Những cặp đôi man rợ

14/09/2016 09:07 GMT+7

Một điều tra viên kể lại, để che giấu thi thể nạn nhân, anh em Phúc - Đức định đào hố chôn nhưng do nắng hạn đất cứng, cuốc đất không được nên cả hai bỏ thi thể bà Gái vào bao, ném xuống sông

Liên tục trong 2 tháng, Công an tỉnh Quảng Trị đã điều tra, làm rõ 2 vụ giết người man rợ, chấn động dư luận tại địa phương.
Phúc - Đức làm việc... ác
Tối 17.6, người dân địa phương ngửi thấy mùi hôi nồng nặng ở phía chân cầu Mỏ Vịt (P.An Đôn, TX.Quảng Trị, Quảng Trị) nghi phát ra từ một bao lác nổi lềnh bềnh trên sông liền cấp báo cho cơ quan chức năng. Khi tiếp cận hiện trường, mở bao tải ra thì phát hiện bên trong là 1 thi thể nữ đang phân hủy nặng, vùng cổ còn găm một lưỡi kéo.
Xác định đây là án mạng nghiêm trọng, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Quảng Trị), Công an TX.Quảng Trị và các phòng ban chuyên môn của công an tỉnh vào cuộc. Qua nhận dạng, nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Gái (51 tuổi, xã Triệu Thượng, H.Triệu Phong; sống tại xã Hải Phú, H.Hải Lăng), làm nghề buôn bán phế liệu.
Từ thông tin trong công tác nắm địa bàn, lực lượng phá án thấy nổi lên cặp anh em song sinh Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức (17 tuổi, trú P.An Đôn). Theo đó, bà Gái đã nhiều lần mua phế liệu do Phúc, Đức bán (có cả đồ do hai anh em trộm cắp vặt mà công an đã làm rõ).
Tuy nhiên, phải đến 19 giờ cùng ngày công an mới mời được Phúc - Đức lên trụ sở làm việc vì cả 2 đang mải mê “cày” game. Phúc và Đức là “người quen” của Công an TX.Quảng Trị. Một trong hai từng đi giáo dưỡng do trộm cắp, bên cạnh đó, cặp song sinh này lớn lên thiếu thốn đủ thứ. Cha từng dính án hình sự phải vào tù 10 năm, vừa chấp hành án xong.
Thời gian cha vào tù, hai anh em lại vắng sự chăm sóc của mẹ nên ở với bà nội già yếu... Chỉ 3 giờ đối diện với lực lượng công an, Phúc - Đức đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo lời khai của cả hai, do quen và biết bà Gái có nhiều tiền mặt bên mình nên chiều 7.6, chúng hẹn bà Gái đến chân cầu Mỏ Vịt bán phế liệu. Chính tại đây, khi bà Gái không mảy may đề phòng thì anh em này đã dùng lưỡi kéo đâm vào người nạn nhân, rồi cướp tài sản (hơn 10 triệu đồng).
Một điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự kể rằng để che giấu, anh em Phúc - Đức vứt số phế liệu vào hố sâu trong vườn tràm, vứt xe đạp của bà Gái xuống sông. Riêng bà Gái, lúc đầu chúng định đào hố chôn nhưng do nắng hạn đất cứng, cuốc đất không được nên bỏ thi thể bà Gái vào bao, ném xuống sông, lấy lục bình phủ lên.
Em giúp chị giết chồng
Đêm 6.8, nghe tiếng la hét, hàng xóm chạy sang nhà và phát hiện anh Hồ Văn Hơn (38 tuổi, quê H.A Lưới, TT-Huế, cán bộ Hội Nông dân xã A Xing, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) chết trên giường với nhiều thương tích trên đầu. Hồ Thị Lan (37 tuổi, vợ nạn nhân) nằm sóng soài giữa đất gào khóc thảm thiết.
Vụ việc lập tức được cấp báo cho Đồn Công an tuyến Lìa, Công an H.Hướng Hóa và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị). Bằng con mắt tinh tường, các điều tra viên nhận định vợ nạn nhân có liên quan và tập trung đấu tranh.
Chỉ sau 1 giờ, người đàn bà vừa tỏ ra đau đớn trước cái chết của chồng đã lộ nguyên hình là kẻ sát nhân và khai nhận đã một mình đoạt mạng chồng do ghen tuông. Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiếp tục một số hoạt động điều tra, lực lượng cảnh sát nhận thấy phía sau lời khai của nghi phạm Lan còn nhiều uẩn khúc.
Nhất là khi có kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân chết do ngạt chứ không phải bị những cú đánh chí mạng vào vùng đầu và mặt. Trung tá Trần Hữu Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho hay qua quan sát, nạn nhân là phụ nữ gầy yếu khó lòng một mình sát hại được nạn nhân cao to, vạm vỡ.
“Chắc chắn Lan phải có đồng phạm chứ không thể gây án một mình”, trung tá Sơn khẳng định. Đến sáng 7.8, Lan vẫn nằng nặc khai rằng đã một mình... xuống tay. Tuy nhiên, quá trình thu thập thông tin, trinh sát nắm được nhiều tình tiết bất thường liên quan đến người em gái của Lan là Hồ Thị Nan (21 tuổi, sinh viên năm 2 ngành Mầm non, Trường CĐSP Quảng Trị).
Người nhà cho biết vào từ sáng sớm 7.8, Nan đã xuống trường ở TP.Đông Hà. Điều này lại càng dấy lên rất nhiều nghi ngờ trong đầu lực lượng chức năng vì tại sao đang nghỉ hè mà Nan vẫn xuống trường, lại đi đúng vào lúc anh rể vừa chết 1 cách dã man, chưa được khâm liệm. Ngay lập tức, điều tra viên tập trung khai thác chi tiết này. Sau nhiều giờ đấu tranh, Lan mới chịu thừa nhận Nan là đồng phạm trong vụ án. Chiều 7.8, Công an tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Lan, và đến khoảng 16 giờ cùng ngày Nan bị bắt giữ tại TP.Đông Hà.
Kết quả điều tra ban đầu cho hay vụ án xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng đã xảy ra trong thời gian dài do Lan nghi ngờ nạn nhân có tình cảm ngoài luồng với một cô gái ở địa bàn khác. Đêm 6.8, khi anh Hơn đã ngủ say, Lan và người em gái cầm gậy và búa đánh liên tục vào vùng mặt và đầu. Nghĩ nạn nhân đã chết nên dừng lại nhưng sau đó phát hiện anh Hơn cựa quậy nên cả hai tiếp tục dùng chăn, gối trùm lên mặt nạn nhân đến tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.