Những bác sĩ... không có bệnh viện

28/02/2020 09:24 GMT+7

"Tôi là bác sĩ nhưng khi người khác hỏi làm ở bệnh viện nào thì tôi không biết trả lời sao", bác sĩ Trần Gia Hiệp, Trưởng khoa kiểm dịch y tế thuộc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM chia sẻ với PV Thanh Niên .

Trong dịp tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam (27.2), PV Thanh Niên đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp, thầm lặng của các y bác sĩ đang thực hiện công tác kiểm dịch y tế tại tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Kiểm soát thân nhiệt hành khách nhập cảnh

Ảnh: Duy Tính

Đó là câu chuyện của các "bác sĩ không bệnh viện" khi tại Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM. "Khách" của họ chính là những người mỗi ngày xuôi ngược ở sân bay, cảng biển nhập cảnh vào Việt Nam.

Chăm chú theo dõi hành khách qua màn hình.

Ảnh: Độc Lập

Bác sĩ Trần Gia Hiệp nói: Trách nhiệm của các y, bác sĩ Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế rất lớn. Chúng tôi phải phát hiện và cách ly người nghi ngờ nhiễm các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm để cách ly, đưa vào bệnh viện.

Phát tờ khai báo y tế

Ảnh: Độc Lập

"Nếu để lọt bệnh nhân nhiễm bệnh, nguy cơ cộng đồng bị lây nhiễm là rất lớn. Chúng tôi chiến đấu để chống lại nguy cơ này", bác sĩ Hiệp tâm sự.

Hướng dẫn khai báo y tế

Ảnh: Độc Lập

Sau sàng lọc tờ khai báo y tế, hành khác nghi ngờ mắc bệnh được hướng dẫn cách ly khu vực riêng

Ảnh: Độc Lập

Ở sân bay Tân Sơn Nhất, chúng tôi tận mắt thấy các y, bác sĩ không chỉ gặp và khám.., mà còn tận tay đưa cơm rót nước cho hành khách.

Cung cấp thức ăn, nước uống cho người về từ vùng dịch

Ảnh: Độc Lập

Phát cơm cho hành khách ăn trong khi chờ đưa về khu cách ly tập trung

Ảnh: Độc Lập

Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM trực chiến cùng đội ngũ y bác sĩ trong hơn 1 tháng qua

Ảnh: Độc Lập

Sau khi khám sức khỏe, các y bác sĩ hỗ trợ đưa hành khách thuộc diện cần cách ly về khu cách ly, các bệnh viện...

Ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.