Những ai đến TP.HCM sẽ phải cách ly tập trung ?

Duy Tính
Duy Tính
17/02/2021 07:02 GMT+7

Đối với những người từng đi, đến, về TP.HCM từ địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16: Cách ly tập trung 14 ngày từ ngày rời khỏi địa phương đang giãn cách xã hội.

Ngày 16.2, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), đã ký ban hành kế hoạch giám sát người từ vùng dịch Covid-19 trong nước đến TP.HCM sau tết.
Theo HCDC, những người từ các vùng dịch trong nước đến TP.HCM trong vòng 14 ngày đều phải thực hiện khai báo y tế trực tiếp cho cơ quan chức năng. HCDC cũng đã có hướng dẫn trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe. Cụ thể, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thì cách ly tập trung 14 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân. Xét nghiệm ngay khi vào khu cách ly với 4 lần vào các ngày 1, 5, 10 và 14.

Sáng mùng 6 Tết: Không có ca Covid-19 mới, gần 146.000 người đang cách ly chống dịch

Đối với những người từng đi, đến, về từ địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16: cách ly tập trung 14 ngày từ ngày rời khỏi địa phương đang giãn cách xã hội. Xét nghiệm ngay khi vào khu cách ly với 4 lần vào các ngày 1, 5, 10 và 14.
Đối với những người từng đi, đến, về từ các ổ dịch đang hoạt động (nhưng không phải là tiếp xúc gần) hoặc từng đi qua các địa điểm Bộ Y tế thông báo (nhưng không trong vùng phải giãn cách xã hội): cách ly tại nhà 14 ngày từ ngày rời các địa điểm như thông báo. Xét nghiệm giám sát 1 lần; xét nghiệm nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ trong thời gian cách ly.
Những người từng đi, đến, về từ các địa phương bị phong tỏa, các ổ dịch hoạt động, các địa điểm Bộ Y tế thông báo nhưng khi khai báo đã hơn 14 ngày: Tự theo dõi sức khỏe. Xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc khi có chỉ định địa danh cụ thể (ví dụ như Cẩm Giang, Hải Dương).
Cũng theo HCDC, qua hơn nửa tháng (từ ngày 30.1 đến nay), đơn vị này đã thực hiện gần 40.000 mẫu xét nghiệm cho F1, F2, nhân viên sân bay, cộng đồng, nhân viên y tế… Kết quả xét nghiệm có trong vòng 24 giờ đã đáp ứng kịp với tốc độ truy vết, giám sát diện rộng để kiểm soát chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Tại sân bay Tân Sơn Nhất, HCDC lấy mẫu ngẫu nhiên người đến từ 3 sân bay: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài để xét nghiệm, mỗi ngày lấy khoảng 200 mẫu. Ngoài ra, hoạt động giám sát được triển khai tại các điểm có nguy cơ như người dân tại các nơi có giao lưu nhiều, như: chợ đầu mối, chợ truyền thống, bến xe, khu nhà trọ, quanh khu công nghiệp…

TP.HCM tìm kiếm khẩn người đến siêu thị, bệnh viện... liên quan bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.