Nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài gia tăng

Thu Hằng
Thu Hằng
25/01/2021 17:54 GMT+7

Từ quý 4.2020, các doanh nghiệp đã quay trở lại sản xuất kinh doanh và tăng tuyển dụng nhân sự sau dịch Covid-19. Do người Việt chỉ đáp ứng một số kỹ năng nên nhiều doanh nghiệp phải tuyển ứng viên nước ngoài.

Đây là thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong quý 4.2020 vừa được Tập đoàn nhân sự Navigos Search công bố chiều nay, 25.1.
Theo Navigos Search, các doanh nghiệp trong ngành tài chính ngân hàng đẩy mạnh việc tuyển dụng người nước ngoài phụ trách các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các ứng viên được yêu cầu phải là người đúng quốc tịch của thị trường đó và phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Nhu cầu tuyển dụng các ứng viên người nước ngoài có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin. Các ứng viên được tìm kiếm nhiều thuộc các quốc tịch châu Âu và Mỹ sử dụng tiếng Anh bản ngữ. Ưng viên quốc tịch Ấn Độ cũng được tìm kiếm do có trình độ cao, mức lương phù hợp.
Ngành năng lượng cũng ưa chuộng các ứng viên có quốc tịch châu Âu, Đông Nam Á và Ấn Độ.
Ứng viên làm việc cho các doanh nghiệp Nhật cần phải biết tiếng Anh. Theo Navigos Search, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19, các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam đã chính thức quay trở lại hoạt động sản xuất và tuyển dụng nhân sự từ quý 4.2020.
Đối với các ứng viên chỉ biết tiếng Nhật, không chỉ cơ hội nghề nghiệp tại các công ty này sẽ giảm đi đáng kể, mà mức lương cũng sẽ thấp hơn nhiều. Do vậy, biết tiếng Anh và tiếng Nhật gần như là yếu tố tiên quyết trong việc doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn ứng viên.
Về xu hướng tuyển dụng trong năm 2021, Navigos Search cũng đưa ra dự báo các khu công nghiệp tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Cần Thơ đang nhận được sự quan tâm và đầu tư từ các doanh nghiệp sản xuất nước ngoài.
Theo nhận định của Navigos Search, các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản trong mảng linh kiện điện tử và ô tô đang có kế hoạch mở rộng trong năm 2021.
Bên cạnh đó, có nhiều doanh nghiệp sản xuất thuộc châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản đang tìm hiểu thị trường để đầu tư xây nhà máy và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt là thị trường phía nam.
Do quỹ đất tại TP.HCM không còn nhiều nên dự kiến họ sẽ mở rộng ở các khu công nghiệp mới tại Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Cần Thơ. Đây sẽ là cơ hội việc làm cho các lao động người Việt.
Bên cạnh đó, các ngành công nghệ thông tin, ngân hàng, bảo hiểm cũng hứa hẹn có nhu cầu tuyển dụng lớn trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.