Nhộn nhịp xe "dù", chầu chực vé tàu

18/02/2013 14:25 GMT+7

(TNO) Sáng 18.2, các bến cóc trên QL 1A đoạn qua địa bàn TP.Đà Nẵng nhộn nhịp xe "dù" bắt khách sai quy định.

>> Bức xúc vì mua vé mà không có xe
>> Hành khách bức xúc vì bị nhà xe bỏ rơi

Hầu hết xe "dù" tung hoành đều là các xe chạy tuyến ngắn như Đà Nẵng đi Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quy Nhơn. Sau khi rời bến xe Đà Nẵng, các xe này tập trung ở các “điểm nóng” xe "dù" quen thuộc là ngã ba Huế và cầu vượt Hòa Cầm (đường Trường Chinh, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

 
Xe "dù" tuyến Đà Nẵng - Chu Lai đón khách tại bến cóc cầu vượt Hòa Cầm

 

Còn xe tuyến ngắn đi Huế, Quảng Trị thì ngay sau khi rời bến thường chạy rề rà trên đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) và vòng lại nhiều lần trên tuyến đường này để đón thêm khách giữa đường.

Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.Đà Nẵng, từ trước tết đến nay, lực lượng thanh tra giao thông đã phát hiện, xử lý 16 xe "dù" đón bắt khách sai quy định.


 Xe khách tuyến Đà Nẵng - Quy Nhơn đón khách tại bến cóc ngã ba Huế - Ảnh: Nguyễn Tú

 

Không chỉ có xe tuyến ngắn, tuyến xe đường dài Đà Nẵng - TP.HCM cũng xuất hiện tình trạng xe "dù".

Thanh tra giao thông cho hay, lúc 9 giờ ngày 17.2, lực lượng đã phát hiện xe khách BKS 14P - 4869 (do Lê Quang Liêm, 37 tuổi, trú xã Quế Phú, H.Quế Sơn, Quảng Nam) điều khiển và xe 51B - 08292 (do Huỳnh Cao Trí, 36 tuổi, trú Q.Tân Phú, TP.HCM) điều khiển đã có hành vi đi vào đường cấm, đón khách và lập bến trái phép tại 130 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

 
Xe "dù" đậu đỗ trái phép đón khách trên đường Trường Chinh - Ảnh: Nguyễn Tú

 

Đây là hai xe của Công ty TNHH và Du lịch Xuân Tùng nhận chở khách từ Đà Nẵng vào TP.HCM nhưng không có hợp đồng vận chuyển và bán vé đắt hơn quy định 30%.

Do đó, Thanh tra giao thông đã đưa hai xe khách vi phạm về bến xe trung tâm, dùng xe khách khác để đưa 88 hành khách đã mua vé của Công ty TNHH và Du lịch Xuân Tùng lên đường vào TP.HCM.


Xe "dù" tuyến Đà Nẵng-Huế dừng giữa đường Tôn Đức Thắng để đón khách lên xe

 

Trước đó, như Thanh Niên Online đã nhiều lần thông tin, hành khách mua vé tại TP.Đà Nẵng và Quảng Nam để vào TP.HCM của Công ty TNHH Du lịch Xuân Tùng rất bức xúc bởi nhà xe bắt hành khách chờ đợi mỏi mòn.

* Trong khi đó, sáng ngày 18.2 (mùng 9 tết), tại đầu bến đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), có khoảng gần 1.000 khách muốn đi vào đất liền. Tuy đã điều động đội tàu cao tốc chạy hết công suất, nhưng hàng trăm hành khách vẫn không thể mua được vé tàu để vào đất liền cho kịp ngày làm việc đầu năm.

Ông Vũ Văn Toàn, một du khách đến từ TP.Đà Nẵng, cùng gia đình ra du xuân tại đảo Lý Sơn từ ngày mùng 5 tết bức xúc cho biết: từ 5 giờ sáng cùng ngày, ông đã xuống cảng để mua vé tàu vào đất liền, nhưng vì không đăng ký trước nên không còn vé. Bởi vậy, ông đành phải mua vé đi chuyến tàu chiều. Điều này làm vỡ kế hoạch công việc của ông.

Sau tết hành khách chen chân mua vé tàu vào đất liền
Khách tham gia đi lại tuyến giao thông đảo Lý Sơn, Cảng Sa Kỳ những ngày đầu năm tăng đột biến - Ảnh: Văn Mịnh

 

Còn Chị Mai Thu Hà ở TP.Quảng Ngãi cùng nhóm bạn ra xem hội đua thuyền từ ngày mùng 7 tết khi mua vé vào đất liền cũng không còn. “Chúng tôi không ngờ đảo Lý Sơn lại thu hút khách ra du xuân đông như vậy" -chị Hà nhận xét.

Từ ngày mùng 4 tết, tuyến giao thông nối đảo Lý Sơn với cảng Sa Kỳ đã hoạt động trở lại, với lượng khách đi lại tăng khoảng 4-5 lần so với ngày thường. Đặc biệt, từ ngày mùng 6 tết đến nay, mỗi ngày trung bình có trên 1.000 khách đi vào đất liền. Do lượng khách tăng đột biến nên dù hoạt động hết công suất, đội tàu cao tốc vẫn không đáp ứng được nhu cầu.

Ông Dương Quang Quyển, thuyền trưởng tàu cao tốc An Vĩnh 01 (sức chở 266 khách) cho hay, ngoài lượng khách từ đất liền ra đảo du xuân thì việc có nhiều người địa phương về quê ăn tết, nay muốn trở vào đất liền đã tạo ra nhu cầu đi lại rất lớn. "Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực đưa khách vào đất liền trong thời gian sớm nhất" - ông Quyển cam kết.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi cũng đang phối hợp với huyện Lý Sơn điều động các tàu cao tốc chở khách và tàu gỗ hoạt động hết công suất nhằm vận chuyển khách vào đất liền.

Nguyễn Tú - Văn Mịnh

 

>> Chủ cây xăng chửi cảnh sát, giải vây xe dù
>> Bắt 3 xe dù, nhồi nhét khách
>> Xe dù cũng "cháy" ghế
>> Bùng phát xe dù, bến cóc
>> Mạnh tay với bến cóc, xe dù, xe nhồi nhét...
>> Ra quân xử phạt bến “cóc”, xe “dù”
>> Bến "cóc" bán khách ven đường
>> “Xe dù, bến cóc” vào mùa cao điểm
>> Đâu khó để dẹp xe dù, bến cóc
>> Nửa đêm đi mua vé tàu tết
>> Mua vé tàu Tết: Cháy số thứ tự và điệp khúc chầu chực
>> Nghẽn mạng, người mua vé tàu Tết “chết đứng”
>> Đặt chỗ tự động để mua vé tàu Tết nhanh hơn
>> Mua vé tàu Tết qua mạng: Sẽ hết nghẽn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.