Nhóm trộm két sắt 'chỉ hành sự trong giờ hành chính' sa lưới

04/04/2016 14:00 GMT+7

Cơ quan công an cho biết nhóm trộm két sắt này thường dùng xe máy để di chuyển và chỉ 'hành sự' trong giờ...hành chính.

Cơ quan công an cho biết nhóm trộm két sắt này thường dùng xe máy để di chuyển và chỉ 'hành sự' trong giờ...hành chính.

Lực lượng công an thu giữ các két sắt đã bị nhóm trộm pháLực lượng công an thu giữ các két sắt đã bị nhóm trộm phá
Ngày 4.4, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) cho hay đơn vị này đã phá thành công chuyên án trộm két sắt, bắt giữ 2 nghi phạm Phạm Văn Hạnh (42 tuổi, trú H.Nghi Lộc, Nghệ An) và Trần Văn Chiến (44 tuổi, trú H.Hương Khê, Hà Tĩnh) lần lượt tại Kon Tum (vào ngày 3.3) và Thừa Thiên - Huế (vào ngày 30.3).
Tại cơ quan điều tra, bước đầu cả 2 nghi phạm khai nhận đã thực hiện 4 vụ trộm két sắt tại Quảng Trị, 1 vụ tại TT-Huế, 1 vụ tại Quảng Nam và 3 vụ khác (nhưng bất thành). Tổng số tiền mà Hạnh và Chiến thu lợi bất chính từ các vụ trộm lên đến hàng trăm triệu đồng.
Theo thiếu tá Nguyễn Đức Quý, Đội phó đội 5, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Quảng Trị) nhóm trộm này là nhóm lưu động (cả hai đều có tiền án về tội trộm cắp tài sản), thường dùng xe máy để di chuyển và chỉ “hành sự” trong giờ...hành chính (khoảng từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ và 14 giờ 30 phút đến 16 giờ).
"Khi phát hiện nhà dân sơ hở, 1 tên sẽ canh giới, tên còn lại sẽ phá cửa sổ hoặc cửa hông để vào nhà rồi phá két sắt lấy tài sản”, thiếu tá Quý nói.
Cũng theo thiếu tá Quý, để chuyên án này thành công, lực lượng cảnh sát hình sự Quảng Trị đã mất gần 1 năm điều tra, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ trong công an tỉnh và công an một số tỉnh bạn.
Phạm Văn Hạnh tại cơ quan điều tra
Trần Văn Chiến tại cơ quan điều tra
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.