Nhóm 'tín dụng đen' từ Hải Phòng vào Đắk Lắk cho vay nặng lãi

26/12/2019 20:49 GMT+7

Hàng trăm người dân ở Đắk Lắk đã vay tiền của nhóm tín dụng đen đến từ Hải Phòng với lãi suất từ 180 - 240%/năm.

Ngày 26.12, một lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã tạm giữ một nhóm người hoạt động tín dụng đen để điều tra, làm rõ hành vi cho vay nặng lãi, với lãi suất lên đến 240%/năm.
Nhóm này gồm: Đỗ Văn Dũng (31 tuổi), Phạm Xuân Quang (25 tuổi), Lê Mạnh Cường (31 tuổi) và Đỗ Văn Sỹ (25 tuổi, cùng có hộ khẩu thường trú TP.Hải Phòng).
Theo thông tin ban đầu, từ tố giác của người dân và theo dõi địa bàn, ngày 16.12, Đội điều tra tổng hợp Công an TP.Buôn Ma Thuột và Công an P.Tự An phối hợp kiểm tra đột xuất ngôi nhà do nhóm người trên tạm trú có biểu hiện hoạt động tín dụng đen trên đường Hùng Vương, TP.Buôn Ma Thuột.
Qua kiểm tra, tại đây công an thu giữ nhiều giấy tờ của người dân dùng để cầm cố vay tiền như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, hộ chiếu, cùng 154 giấy vay tiền với tổng số tiền vay hơn 2,5 tỉ đồng. Trong nhiều giấy tờ thể hiện nhóm người trên cho vay với lãi suất từ 185% đến 240%/năm.
Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm người này khai nhận nhiều tháng trước từ Hải Phòng vào Đắk Lắk phát các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền ở khu vực chợ, khu dân cư trên địa bàn.
Khi người dân gọi điện thoại theo số ghi trong tờ rơi để vay tiền, tùy theo hoàn cảnh từng người, nhóm tín dụng đen này cho vay số tiền khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.