Nhóm phụ nữ sang Trung Quốc bán con bị lật xe đã trở về

28/01/2019 08:50 GMT+7

Công an tỉnh Nghệ An và Cục Cảnh sát hình sự cùng Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh vừa tiếp nhận 4 phụ nữ ở Nghệ An bị tai nạn giao thông khi sang Trung Quốc bán con.

Ngày 27.1, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị này và Cục Cảnh sát hình sự (CSHS - Bộ Công an) cùng Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh vừa tiếp nhận 4 phụ nữ ở Nghệ An bị tai nạn giao thông khi sang Trung Quốc (TQ) bán con, do cơ quan chức năng TQ bàn giao.
Ngày 27.1, 4 người này (trong đó có 1 đối tượng dắt mối) cùng 1 bé trai (con của một trong các nạn nhân) đã đoàn tụ với gia đình sau hơn 5 tháng vượt biên sang TQ với ý định sinh con rồi bán cho người TQ.
Như Thanh Niên đã phản ánh trong phóng sự Vượt biên bán con, vào tháng 8.2018, Moong Thị Oanh (32 tuổi, ngụ xã Hữu Lập, H.Kỳ Sơn, Nghệ An) dẫn 4 phụ nữ ngụ cùng huyện đang mang thai sang TQ sinh con rồi bán.
Ngày 20.9.2018, khi chồng của Oanh (người TQ) đang lái xe chở Oanh và 4 phụ nữ kia thì xe bị lật tại tỉnh Hà Bắc (TQ), khiến chị Moong Thị Lâm (ngụ xã Chiêu Lưu, H.Kỳ Sơn) tử vong, 3 người khác bị thương.
Ngày 11.10.2018, 1 trong 3 nạn nhân bị thương là Moong Thị M. (25 tuổi) đã sinh một bé trai tại Hà Bắc khi đang nằm điều trị chấn thương và bé trai này đã được về đoàn tụ gia đình. 2 phụ nữ còn lại đi cùng đã sinh con nhưng không rõ bán cho ai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.