Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến Quảng Bình âm tính Covid-19

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
06/04/2021 20:12 GMT+7

Sau khi phát hiện nhóm 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến Quảng Bình, lực lượng y tế đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Tối 6.4, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho hay, mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào VN và 1 người VN (quê Hà Nội) dẫn đường đã cho kết quả âm tính lần 1.
Cụ thể, 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc đến Quảng Bình, gồm: Trịnh Tân Hạo (18 tuổi, quê Phúc Kiến), Trịnh Minh (26 tuổi, quê Phúc Kiến), Hồ Binh (22 tuổi, quê Quý Châu), Lữ Tiểu Hồng (47 tuổi, Hồ Nam), Đồng Quang Bình (40 tuổi, quê Hồ Nam), Lưu Tuệ (28 tuổi, quê Hồ Nam), Lưu Diễm Lệ (28 tuổi, quê Hồ Nam), Tào Ngọc Thống (29 tuổi, quê Sơn Đông), Tôn Thành Vân (33 tuổi, quê Sơn Đông).
Người dẫn đường cho nhóm người Trung Quốc này là Nguyễn Thành Lâm (28 tuổi, quê Phú Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).
Như Thanh Niên đã thông tin, báo cáo nhanh từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình ngày 6.4 cho hay, ngày 1.4, cả 9 người này nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào VN qua cửa khẩu Móng Cái (đi riêng từng nhóm); đến Hà Nội ngày 2.4 và di chuyển vào Quảng Bình bằng 2 xe taxi hãng Mai Linh trong chiều cùng ngày. 
Sáng 3.4, nhóm này đến Quảng Bình, lưu trú tại 2 phòng của nhà nghỉ Nhật Huy (đường Xuân Diệu, TP.Đồng Hới), không ai đi ra ngoài. Lúc 0 giờ 10 ngày 5.4, nhóm này di chuyển bằng xe ô tô của hãng taxi Mai Linh (không rõ biển kiểm soát) tới khách sạn Bình Minh (đường Lý Thường Kiệt, TP.Đồng Hới). Tại đây, nhóm người Trung Quốc không đi ra ngoài. Còn Lâm đi ra ngoài 2 lần, chỉ tiếp xúc với 1 lễ tân của khách sạn. Đến tối 5.4, nhóm này tiếp xúc với 2 tài xế taxi hãng Phong Nha.
Sở Y tế Quảng Bình đã kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đề nghị các ngành chức năng áp dụng các biện pháp trục xuất tất cả các trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ra khỏi địa bàn tỉnh và lãnh thổ VN.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.