Nhóm đua xe trái phép lãnh án tù

26/11/2012 20:40 GMT+7

(TNO) Hôm nay 26.11, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ đua xe trái phép diễn ra vào rạng sáng 1.10 (đêm Trung thu) vừa qua.

(TNO) Hôm nay 26.11, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ đua xe trái phép diễn ra vào rạng sáng 1.10.2012 (đêm Trung thu) vừa qua.

Theo đó, 12 bị cáo là Đinh Văn Hùng, Giáp Văn Hiền, Nguyễn Hữu Hùng, Nguyễn Văn Minh, Lê Ngọc Tuyền, Lê Tiến Trung, Đỗ Ngọc Luân, Đỗ Văn Tuấn, Lê Đức Trọng, Phạm Mạnh Huy, Đỗ Huy Hoàng và Nguyễn Văn Tươi, tất cả quê ở Hưng Yên và trong độ tuổi từ 17 - 22.

 
Các bị cáo thành khẩn khai nhận tại phiên tòa - Ảnh: Thái Uyên

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 30.9.2012, các bị cáo tập trung ở phố Nối (Hưng Yên). Đến khi tập trung được chừng 50 xe máy, trong đó có một số xe đã tháo biển kiểm soát, thì tất cả chạy xe trên quốc lộ 5 nhằm hướng về Hà Nội.

Trên đường đi, nhiều người đã lạng lách, đánh võng, bấm còi inh ỏi, phóng với tốc độ cao, thỉnh thoảng lại gạt chân chống xuống mặt đường để tóe lửa; nhiều xe mang theo cờ cổ động, súng bắn nước để “quậy” làm náo loạn nhiều đoạn đường phố, gây mất trật tự giao thông cũng như gây nguy hiểm cho người đi đường.

Khi "đoàn đua" này đi qua chợ Đường Cái, Văn Lâm và Như Quỳnh, Hưng Yên thì có thêm nhiều người khác "nhập đoàn".

Khoảng 0 giờ 30 ngày 1.10, khoảng 40 - 50 chiếc xe qua cầu Chương Dương và tiến vào trung tâm Hà Nội. Các đối tượng tiếp tục phóng qua các tuyến phố như Trần Quang Khải, Lò Sũ, Đinh Tiên Hoàng và Lê Thái Tổ gây náo loạn, mất trật tự khu vực Hồ Gươm trước khi bị lực lượng Cảnh sát cơ động Công an TP.Hà Nội bắt giữ và giải tán.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và đồng loạt xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Văn Hùng 15 tháng tù cộng 9 tháng tù của bản án cũ; Hiền 15 tháng tù cộng 8 tháng tù của bản án cũ (hai bị cáo này đã phạm tội trong thời gian thử thách án treo, nên khi phạm tội thì án treo được tính từ đầu thành án tù giam).

Các bị cáo Văn, Quân và Tuấn cùng nhận mức án 12 tháng tù; Hữu Hùng và Trọng 9 tháng tù; Huy Hoàng và Tươi 7 tháng tù; riêng Trung và Huy nhận mức án 5 tháng tù (cho hưởng án treo).

Tin, ảnh: Thái Uyên

>> Trấn áp đua xe ở Hà Nội
>> Xử phạt nhiều trường hợp đua xe trái phép
>> Phạt nặng đua xe trái phép
>> Đề nghị xử phạt 60 triệu đồng nhóm đua xe trái phép
>> Đua xe trái phép là tội ác
>> Y án kẻ đua xe trái phép
>> Kiến nghị tịch thu phương tiện đua xe trái phép
>> Ngăn chặn kịp thời vụ đua xe trái phép
>> Xử lý hàng loạt đối tượng đua xe trái phép
>> Đua xe trái phép trên đường cao tốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.