Nhóm du khách leo núi mắc kẹt do mưa lớn, nước suối dâng cao

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
01/12/2020 06:28 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND H.Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được đoàn khách du lịch bị mắc kẹt trên núi Tà Giang (xã Thành Sơn).

Tối 30.11, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND H.Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được đoàn khách du lịch bị mắc kẹt trên núi Tà Giang (xã Thành Sơn).
Theo thông tin ban đầu, đoàn khách trên gồm 36 người (chủ yếu đến từ TP.HCM) tự liên hệ một nhóm gồm 9 người dân địa phương dẫn đường và vận chuyển đồ đạc để đến Tà Giang từ ngày 28.11.
Theo kế hoạch, đến ngày 30.11 là kết thúc hành trình du lịch, tuy nhiên, do trời mưa lớn, nước suối dâng cao nên nhóm khách này bị kẹt lại. Khu vực trên núi địa hình cao, không có sóng điện thoại.
Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử lực lượng tiếp cận hỗ trợ đoàn khách. Tuy nhiên, do nước suối dâng cao, địa hình hiểm trở nên đến tối 30.11 vẫn chưa tiếp cận được. Huyện cũng đã có báo cáo với tỉnh để xin hỗ trợ người và phương tiện phục vụ công tác cứu hộ đoàn khách trên.
Khu vực núi Tà Giang cách TT.Tô Hạp, trung tâm huyện miền núi Khánh Sơn khoảng 50 km. Khi thời tiết đẹp, Tà Giang có những khu vực như thảo nguyên, với vẻ đẹp hoang sơ rất lý tưởng để cắm trại, ngắm cảnh nên thời gian qua, nhiều du khách đã tìm đến đây để leo núi, khám phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.