Nhóm đòi nợ thuê dọa giết con nợ, lấy thận bán

18/06/2021 17:14 GMT+7

Sau khi nhận lời đòi nợ thuê, nhóm của Thắng bắt con nợ vào khách sạn để đánh đập, dọa sẽ đưa ra nước ngoài giết, lấy thận bán.

Ngày 18.6, tin từ Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 người đòi nợ thuê để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật; gồm: Đào Duy Thắng (46 tuổi), Văn Hồng Mẫn (32 tuổi), Nguyễn Văn Đô (40 tuổi, cùng trú Đắk Lắk) và Nguyễn Duy Trọng (38 tuổi, trú Hà Nội).
Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 5.2021, anh Nguyễn Văn Nhất Thắng (31 tuổi, trú H.Krông Pắk, Đắk Lắk) vay mượn số tiền 4,4 tỉ đồng của bà Trần Thị Thắm (47 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột).
Khi đến hạn, bà Thắm nhiều lần đòi tiền nhưng anh Thắng chưa có tiền trả. Sau đó, bà Thắm đã thuê Đào Duy Thắng đi đòi giúp khoản nợ trên. Đến khoảng 9 giờ ngày 4.6, bà Thắm hẹn anh Thắng đến nhà mình rồi khóa trái cửa để nhóm đòi nợ thuê khống chế, đánh đập.
Tiếp đó, các bị can kể trên ép anh Thắng lên ô tô, chở đi nhiều nơi. Cuối cùng, cả nhóm đưa anh Thắng đến một khách sạn ở H.Đắk Mil (Đắk Nông) và hù dọa sẽ đưa “con nợ” này ra nước ngoài giết, lấy thận bán.
Đến đêm 4.6, lợi dụng sơ hở của nhóm đòi nợ thuê, anh Thắng lấy được điện thoại và gửi định vị cho người thân để nhờ giúp đỡ. Nhận được thông tin, người thân anh Thắng báo tin đến Công an TP.Buôn Ma Thuột. 
Ngay trong đêm 4.6, một tổ công tác của Công an TP.Buôn Ma Thuột nhanh chóng đến Đắk Nông để phối hợp xác minh thông tin. Đến khoảng 0 giờ ngày 5.6, Công an TP.Buôn Ma Thuột áp sát, vây bắt được nhóm đối tượng trên và giải cứu anh Thắng.
Hiện Công an TP.Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định hành vi vi phạm của nhóm đòi nợ thuê trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.