Nhóm bắt băng cắt trụ ATM trộm tiền được ngân hàng thưởng 285.000 đồng/người

23/07/2015 14:33 GMT+7

(TNO) Ngân hàng có máy ATM bị băng trộm cắt để lấy tiền vào rạng sáng nay 23.7, đã thu hồi toàn bộ 165 triệu đồng có trong két và thưởng cho 7 người của nhóm bắt băng trộm 2 triệu đồng.

(TNO) Ngân hàng có máy ATM bị băng trộm cắt để lấy tiền vào rạng sáng nay 23.7, đã thu hồi toàn bộ 165 triệu đồng có trong két và thưởng cho 7 người của nhóm bắt băng trộm 2 triệu đồng.

>> Bắt quả tang băng trộm cắt trụ ATM lấy tiền

Từ trái qua gồm Hận, Tuyến, Lưu, Nhi - Ảnh: Đỗ Trường
Chiều nay 23.7, anh Trần Hữu Hải, Đội trưởng câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết toàn đội đã nhận được tiền thưởng nóng của ngân hàng có trụ ATM bị trộm cạy phá, mỗi người được 285.000 đồng.

Theo anh Hải, món quà là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho anh em trong CLB, khi nhận được tiền thưởng cả nhóm rất vui mừng sau một đêm thức trắng để bắt trộm.

Anh Hải đại diện nhận được số tiền 2 triệu đồng và chia cho 7 người trong CLB đã tham gia theo dõi và bắt 4 tên trộm khi chúng đang dùng xà beng, bình hàn gió đá cắt phá trụ ATM trên đại lộ Bình Dương (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Cùng ngày, sau khi lấy lời khai công an đã xác định được 4 nghi can tham gia vụ trộm gồm: Nguyễn Văn Nhi (23 tuổi, quê An Giang), Nguyễn Văn Hận (25 tuổi, anh ruột của Nhi), Phạm Văn Tuyến (25 tuổi, quê Ninh Bình) và Nguyễn Dương Lưu (23 tuổi, em rể của Tiến).
Trụ ATM sau khi được công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Đỗ Trường

Theo lời khai ban đầu của Nhi, do không có tiền tiêu xài nên Nhi bàn với Tuyến đi phá trụ ATM để trộm tiền. Sau đó, Nhi rủ thêm anh ruột của mình là Hận, còn Tuyến rủ em rể là Lưu cùng tham gia.

Để thực hiện vụ trộm, Nhi và Tuyến chuẩn bị khẩu trang, bao tay, xà beng, mỏ hàn gió đá, bình gas… rồi đến trụ ATM trên đại lộ Bình Dương. Nhi, Tuyến trèo rào vào trong còn Hận, Lưu đứng ở ngoài đường cảnh giới.

Khi vào trong, Nhi dùng mỏ hàn gió đá phá ổ khóa và cửa cuốn ở phía sau trụ ATM, sau đó Nhi tiếp tục cắt 2 bản lề của két sắt, còn Tuyến dùng xà beng để cậy két sắt.

Khi vừa cạy được két sắt thì các thành viên CLB phòng chống tội phạm Phú Lợi ập đến, các nghi phạm bỏ chạy về hai hướng để lẩn trốn nhưng cuối cùng cũng bị bắt giữ.
Trụ ATM sau khi được công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Đỗ Trường
Trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, bộ phận truyền thông của ngân hàng có trụ ATM bị trộm cho biết thời điểm trộm phá két sắt bên trong máy ATM đang có tiền. Nguồn tin riêng của phóng viên cho biết số tiền trong máy ATM còn 165 triệu đồng và toàn bộ số tiền này đã được ngân hàng thu hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.