Nhờ mạng xã hội, tìm được 'người rừng' 10 năm lưu lạc ở Campuchia

18/08/2016 15:34 GMT+7

Sau 10 năm lưu lạc, từ thông tin trên mạng xã hội, 'người rừng' được người trong làng phát hiện, báo cho gia đình sang tận Campuchia đón về.

Sáng 18.8, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: “Sau khi đọc bài “Người rừng “ vượt hàng trăm cây số, lạc ở Campuchia 10 năm trên Báo Thanh Niên, tôi đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa H.Chư Sê đến tận nhà, đưa cô Đinh Tak hiện đang bị bệnh tâm thần đến Bệnh viện tâm thần Gia Lai để khám, điều trị, đồng thời có phương án hỗ trợ cho bệnh nhân”.

Ông Đinh Peo, bố của Đinh Tak đã được chính quyền Campuchia xác nhận để đưa con về Ảnh: Trần Hiếu

Trước đó, Báo Thanh Niên có phản ánh cô Đinh Tak (40 tuổi) ở xã làng Tơ Drăh, xã Bar Maih, H.Chư Sê (Gia Lai) bị tâm thần, đi lạc sang tận Campuchia. Sau 10 năm lưu lạc, từ mạng xã hội, cô được người trong làng phát hiện, báo cho gia đình sang tận Campuchia đón về.

Theo ông Hải, trước mắt sẽ chỉ đạo khám, chữa bệnh cho Đinh Tak đã, sau đó căn cứ vào tình hình để có những phương án hỗ trợ trong quá trình điều trị.

Gia cảnh của ông Đinh Peo khó khăn khi tài sản đáng giá chỉ là vườn tiêu đang bị bệnh chết gần hết Ảnh: Trần Hiếu

Khi hay tin “người rừng” Đinh Tak trở về sau 10 năm lưu lạc, các cơ quan đoàn thể của xã Bar Maih đã đến động viên, thăm hỏi và chia vui với gia đình ông Đinh Peo.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm các thủ tục để nhập khẩu cho Đinh Tak và giải quyết những chế độ đối với người bị tâm thần.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.