Nhổ hàng ngàn héc ta mì non chạy ngập

23/06/2015 06:08 GMT+7

Ngày 22.6, trao đổi với PV Thanh Niên , ông Lâm Văn Tính, Phó trưởng phòng Nông nghiệp (thuộc Sở NN-PTNT Tây Ninh), cho biết toàn tỉnh hiện có hơn 15.000 ha mì đang phải thu hoạch sớm để chạy ngập.

Ngày 22.6, trao đổi với PVThanh Niên, ông Lâm Văn Tính, Phó trưởng phòng Nông nghiệp (thuộc Sở NN-PTNT Tây Ninh), cho biết toàn tỉnh hiện có hơn 15.000 ha mì đang phải thu hoạch sớm để chạy ngập.

Nhổ hàng ngàn héc ta mì non chạy ngập - Ảnh minh họa: Hiển Cừ
Tại nhiều tuyến đường nông thôn xã Chà Là (H.Dương Minh Châu), dù mì còn non nhưng người dân phải nhổ để bán đổ, bán tháo. Anh Huỳnh Thanh Phúc (32 tuổi) nhiều ngày nay liên tục thuê người nhổ gấp hơn 2 ha mì bị ngập nước sau những trận mưa liên tục diễn ra.
“Do trồng dưới ruộng trũng nên phải chấp nhận nhổ sớm bán rẻ, lấy lại được phần nào hay phần đó chứ để thêm 2 - 3 ngày nữa là hết cứu”, anh Phúc ngao ngán nói. Còn tại xã Đồng Khởi (H.Châu Thành), đến trưa 22.6, vẫn còn hàng chục nhân công đang hì hục lội bùn nhổ mì trên nhiều cánh đồng.
Theo ông Lâm Văn Tính, những năm gần đây do củ mì có giá cao nên người dân đổ xô trồng khiến quy hoạch diện tích mì tại Tây Ninh bị phá vỡ hoàn toàn. "Theo quy hoạch thì năm 2015 toàn tỉnh có 30.000 ha nhưng thực tế đã lên đến 57.000 ha. Việc thu hoạch mì non ngoài việc nhà máy thu mua với giá thấp, còn thiệt hại kinh tế nặng nề đối với người trồng", ông Tính nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.