NHNN và các ngân hàng cam kết hỗ trợ ACB

23/08/2012 03:30 GMT+7

Chiều 22.8, ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM - cho biết đến hết giờ giao dịch ngày 22.8, tình hình thanh khoản của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vẫn được quản lý tốt, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và các bên liên quan.

Ông Đỗ Minh Toàn điều hành ACB

Cùng ngày, Chánh thanh tra NHNN - ông Nguyễn Hữu Nghĩa - cho hay hiện NHNN và cả hệ thống các tổ chức tín dụng đã và tiếp tục cam kết sẵn sàng hỗ trợ vốn cho ACB để bảo đảm khả năng chi trả các khoản tiền gửi của các tổ chức kinh tế và dân cư tại ngân hàng này. Do đó, quyền lợi của người gửi tiền hoàn toàn được đảm bảo.

Ngày 22.8, Văn phòng HĐQT ACB đã có báo cáo NHNN Việt Nam, Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng, NHNN chi nhánh TP.HCM về việc HĐQT ACB đã có nghị quyết giao ông Đỗ Minh Toàn, Phó tổng giám đốc thường trực, điều hành hoạt động của ACB khi Tổng giám đốc Lý Xuân Hải vắng mặt. Hiện ông Trần Xuân Giá - Chủ tịch HĐQT ACB - đã đi công tác tại Mỹ. Ông Giá đã ủy quyền cho ông Lê Vũ Kỳ, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị. Giấy ủy quyền có hiệu lực từ ngày 6.8 đến hết ngày 24.8.

Thanh Xuân

>> Thống đốc Nguyễn Văn Bình trả lời về vụ bầu Kiên bị bắt
>> Làng bóng đá “giật mình” nghe tin bầu Kiên bị bắt
>> Bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với bầu Kiên
>> Mù mờ thông tin 3 công ty của "trùm" Kiên
>> Khởi tố bị can, bắt giam "trùm" Kiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.