Nhiều xe buýt và “lô cốt” bị xử phạt

20/04/2009 23:23 GMT+7

* Hở van tuyến ống nước trên xa lộ Hà Nội Ngày 20.4, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM phối hợp với CSGT tiếp tục tổng kiểm tra, xử phạt xe buýt chạy ẩu, sai phạm. Đã có 9 chiếc xe buýt bị xử phạt trong ngày 20.4. Phòng CSGT đường bộ Công an TP cho biết trong đợt tổng kiểm tra chấn chỉnh nạn xe buýt chạy ẩu, vi phạm luật giao thông, từ 13.4 đến nay đã có hơn 30 xe buýt bị xử phạt, lỗi chủ yếu là dừng đậu và đón trả khách vô tội vạ.

Trong ngày, Thanh tra Sở GT-VT cũng đồng loạt kiểm tra các công trình thi công đào đường. “Lô cốt” tại ngã tư Hàng Xanh, giao lộ Nguyễn Xí - Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) đã bít chặn hệ thống thoát nước khiến khu vực này ngập lênh láng mỗi khi mưa. Mặt đường bị băm nát, đất đá đổ tràn lan, một rào chắn dựng lên nhưng không thi công. Từ 13.4 đến nay, đã xử phạt 15 công trình.

Thanh tra giao thông cũng vừa đình chỉ thi công Công ty CP đầu tư 565 - đơn vị thi công dự án xa lộ Hà Nội vì đã liên tục vi phạm trong thời gian qua. Trước đó, thanh tra đã lập 11 biên bản vi phạm hành chính và nhắc nhở nhiều lần nhưng nhà thầu vẫn chưa khắc phục.

Theo ông Trần Hồng Nam - Phó chánh thanh tra Sở GTVT, đến nay toàn TP có 258 "lô cốt" trên 87 tuyến đường để phục vụ thi công 12 công trình. Ông Nam nhận xét số lượng "lô cốt" tăng cao (so với tháng trước tăng hơn 40 "lô cốt") khiến tình hình ùn tắc giao thông tại một số quận trung tâm hết sức phức tạp.

* Sáng sớm 20.4 đã xảy ra sự cố hở van đối nối giữa tuyến ống có đường kính 1.200 mm của dự án BOO nước Thủ Đức với tuyến ống 500 mm của Sawaco trên xa lộ Hà Nội (Q.2, TP.HCM). Sự cố này đã làm cho một khối lượng lớn nước chảy ra ngoài, tràn lên mặt đường gây ngập và dẫn đến ùn tắc giao thông tại ngã ba Cát Lái gần 2 giờ đồng hồ liền. Theo giải thích của ông Trương Khắc Hoành - Phó tổng giám đốc Công ty CP BOO nước Thủ Đức, đây là nước dùng để súc xả đường ống, không phải là nước cung cấp cho người dân. Ngay sau sự cố, Nhà máy nước BOO Thủ Đức đã tiến hành khắc phục.

Đ.Mười - P.Thanh - M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.