Nhiều tuyến phố Hà Nội ùn tắc sau trận mưa giông

03/03/2020 09:33 GMT+7

Nhiều tuyến phố Hà Nội ùn tắc, các phương tiện di chuyển khó khăn do phố bị ngập nước sau trận mưa giông lớn rạng sáng nay, 3.3.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa lớn đã xuất hiện lúc rạng sáng nay, 3.3, tại khu vực nội thành Hà Nội. Cụ thể, lượng mưa đo được trong 6 giờ vừa qua ở một số nơi như: Linh Đàm là 103 mm; Tân Mai 88 mm; Hai Bà Trưng 103 mm; Đống Đa 78 mm…
Cũng theo ghi nhận, từ khoảng 6 giờ sáng nay, đường Phạm Văn Đồng có nhiều điểm ngập sâu, đoạn qua cổng công viên Hoà Bình hướng về cầu Thăng Long, khiến lực lượng công nhân môi trường phải huy động máy bơm hút.
Tại ngã tư Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng; ngã tư Trung Văn - Lê Văn Lương cũng ghi nhận mực nước ngập sâu khiến giao thông ùn ứ cục bộ, các phương tiện gặp nhiều khó khăn khi di chuyển. Giao thông ùn ứ kéo dài cũng xảy ra ở tuyến đường Phạm Hùng, đường Khuất Duy Tiến, khiến nhiều xe máy tràn lên vỉa hè.
Cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho thấy, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000 m nên trong ngày hôm nay, Bắc bộ có mưa rào và giông. Từ chiều tối và đêm nay, do kết hợp với không khí lạnh, ở Bắc bộ tiếp tục xảy ra mưa dông trên diện rộng, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo trong sáng nay, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa, với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 10 - 30 mm. Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,2 - 0,5 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.