Nhiều tuyến phố Hà Nội ngập rác thải vì dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn

25/10/2020 18:16 GMT+7

Sau 2 ngày người dân H.Sóc Sơn chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn, chiều 25.10, nhiều tuyến phố ở nội thành Hà Nội đã ngập ngụa rác thải sinh hoạt vì không được thu gom, gây ô nhiễm môi trường .

Sau khi bãi rác Nam Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) buộc phải tạm dừng tiếp nhận rác thải sinh hoạt do người dân ở các xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (H.Sóc Sơn) chặn xe chở rác từ tối 23.10, theo ghi nhận của Thanh Niên vào chiều 25.10, ở một số quận nội thành như Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy,… rác chất đống ven đường không được thu gom, gây ô nhiễm, mất mỹ quan.

Đường phố Hà Nội ngập ngụa rác thải vì dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn

“Hai ngày nay không thấy công nhân đến thu gom rác. Rác thải sinh hoạt chất thành đống, thối rữa, bốc mùi không ai chịu được. Không hiểu vì sao lãnh đạo TP.Hà Nội để người dân ở gần bãi rác chặn xe mãi như vậy? Mỗi lần họ chặn xe chở rác là dân nội thành cực khổ vì ô nhiễm môi trường”, ông Nguyễn Đức Quyết (61 tuổi), một hộ dân sống ở phố Tây Sơn, Q.Đống Đa, bức xúc.
Xách túi rác được bọc kín từ trong ngõ đi ra, bà Nguyễn Thị Tuyết (67 tuổi), nhà ở phố Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân, cho biết dù nhà bà đã hạn chế xả rác, lưu giữ trong nhà nhưng chỉ qua 1 ngày là bốc mùi không chịu được, buộc phải mang ra đường vứt.
Bà Tuyết cũng như nhiều người dân đều bày tỏ nguyện vọng các cấp lãnh đạo TP.Hà Nội giải quyết dứt điểm vấn đề rác thải, không để ùn ứ như bây giờ, nhất là có biện pháp để người dân ở H.Sóc Sơn không chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn thêm lần nào nữa.

Rác thải sinh hoạt không được thu gom, chất đống ở nhiều tuyến đường thuộc Q.Thanh Xuân, trong đó có phố Nguyễn Huy Tưởng...

Ảnh Đan Hạ


... và ven đường Nguyễn Trãi, Q.Thanh Xuân

Ảnh Đan Hạ

Rác thải sinh hoạt được chất đống trên xe thu gom rác từ khi người dân H.Sóc Sơn chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn

Đây là hình ảnh ghi lại tại phố Thái Thịnh, đoạn gần đầu ngõ 102

Ảnh Đan Hạ

Rác lưu cữu gây ô nhiễm cho các hộ dân sinh sống gần các tuyến phố cũng như người đi đường

Ảnh Đan Hạ


Hàng chục xe chở rác cũng đang tập kết ở phố Yên Lãng, bốc mùi hôi thối

Ảnh Đan Hạ

Tại các Q.Cầu Giấy, Ba Đình, Hai Bà Trưng... người đi đường rất dễ thấy hình ảnh xe thu gom đầy rác để ở ven đường như thế này

Ảnh Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.