Nhiều tuyến đường giao thông ở Hà Tĩnh bị tê liệt do ngập sâu, sạt lở

Phạm Đức
Phạm Đức
09/10/2020 13:58 GMT+7

Mưa lũ đã khiến nhiều tuyến đường giao thông ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) tê liệt do bị ngập sâu và sạt lở nghiêm trọng.

Chiều nay, 9.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Cao Vũ Thái, Hạt trưởng Hạt giao thông số 4 (thuộc Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh), cho biết mưa lũ trong nhiều ngày qua cộng với Nhà máy thủy điện Hố Hô đang xả lũ nên từ sáng sớm cùng ngày, trên QL15A, đoạn qua xã Phúc Trạch (H.Hương Khê) và tỉnh lộ 553, đoạn qua xã Lộc Yên (H.Hương Khê) bị ngập sâu từ 0,5 - 1 m, giao thông qua khu vực này bị ách tắc hoàn toàn.

Nước ngập và sạt lở làm đường giao thông ở huyện miền núi Hà Tĩnh tê liệt

“Để đảm bảo an toàn, chúng tôi lập rào chắn hai bên các đoạn đường bị ngập sâu để cấm đường và cắt cử các nhân viên đến đây thay phiên nhau canh gác. Các phương tiện cũng được các nhân viên hướng dẫn để lưu thông qua các con đường khác”, ông Thái nói.

Tuyến QL15A, đoạn qua xã Phúc Trạch (H.Hương Khê) bị ngập sâu

Ảnh Phạm Đức

Theo ghi nhận của Thanh Niên, mưa lũ cũng khiến nhiều đoạn trên tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên (H.Hương Khê) bị sạt mái ta luy, đất đá tràn xuống mặt đường, chắn hết lối đi. Tại tuyến đường này, lực lượng chức năng cũng phải lắp biển cảnh báo cấm người dân qua lại.
Ông Đinh Văn Sánh, Chủ tịch UBND xã Hương Liên, cho hay toàn xã đã bị cô lập vì tuyến đường độc đạo nối ra trung tâm H.Hương Khê đang bị sạt lở nghiêm trọng, không thể đi lại.
“Tuyến đường này bị sạt lở mái ta luy từ cơn bão giữa năm 2019 và đang được chủ đầu tư là UBND H.Hương Khê cho khắc phục, sửa chữa. Tuy nhiên, mưa lớn trong mấy ngày qua khiến công nhân phải tạm dừng thi công và xuất hiện thêm nhiều đoạn bị sạt lở”, ông Sánh nói.
Theo Ban Chỉ huy p lhòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn H.Hương Khê, tính đến 7 giờ sáng nay, một số tuyến đường liên xã và liên huyện trên địa bàn như huyện lộ 2, huyện lộ 6 và huyện lộ 11 cũng đã bị nước lũ dâng cao gây ngập cục bộ.
Dưới đây là hình ảnh các tuyến đường bị ngập sâu và sạt lở ở H.Hương Khê mà Thanh Niên vừa ghi lại:

Nhân viên quản lý đường bộ phải rào chắn, cấm các phương tiện đi qua đoạn bị ngập sâu trên QL15A

Ảnh Phạm Đức

Tỉnh lộ 553, đoạn qua xã Lộc Yên (H.Hương Khê) bị chia cắt hoàn toàn do ngập sâu

Ảnh Phạm Đức

Tuyến đường nối xã Phúc Trạch và xã Hương Liên (H.Hương Khê) bị sạt lở rất nghiêm trọng

Ảnh Phạm Đức

Ô tô qua tuyến đường bị sạt lở đã phải quay lại

Ảnh Phạm Đức

Lực lượng chức năng đã gắn biển cấm các phương tiện qua lại

Ảnh Phạm Đức

Một số tuyến đường liên huyện, liên xã ở H.Hương Khê bị ngập sâu do mưa lũ

Ảnh Phạm Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.