Nhiều trẻ mất mạng từ bi kịch gia đình

19/10/2014 03:40 GMT+7

Liên tiếp những vụ trẻ tử vong do người lớn hành động dại dột từ những mâu thuẫn, áp lực khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, cho thấy tình trạng này thực sự đáng báo động.


Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tự tử ở Bình Dương - Ảnh: Đỗ Trường

Khoảng 11 giờ 45 ngày 17.10, người dân tại ấp 3, xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM, phát hiện chị Nguyễn Thị Hoài An (25 tuổi) treo cổ, trên tay ôm con gái là Phạm Nguyễn Anh Thư (13 tháng tuổi). Sau khi phá cửa vào nhà phát hiện cháu Thư đã tử vong, chị An còn sống nên người dân đưa đi cấp cứu.

 
Bà Võ Thị Lệ Huyên (46 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố, sống gần nhà chị Liễu) cho biết: "Cả hai vợ chồng nó hiền lành lắm, chẳng gây mâu thuẫn với ai bao giờ. Trong nhà cũng không thấy vợ chồng nó to tiếng với nhau bao giờ. Thường ngày, Liễu ở nhà nuôi con nhỏ, còn anh Lương đi làm và đưa con đi học. Một đứa con của anh Lương thì được gửi về quê Nghệ An với gia đình bên nội. Chị Liễu cả ngày không ra khỏi nhà, nên anh Lương thường đi làm rồi khóa cửa ngoài”. Chính vì những biểu hiện sinh hoạt gia đình như vậy nên người dân cho biết mấy tháng nay chị Liễu có biểu hiện trầm cảm.

Sáng 18.10, chúng tôi tìm đến căn nhà nhỏ của chị An ở ấp 3 nhưng cửa đóng im ỉm. Đến Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện 115 (TP.HCM), chúng tôi thấy chị An trong thể trạng xanh xao, đang nằm điều trị với sự kiểm soát nghiêm ngặt của cơ quan công an.

Lấy vạt áo che đi đôi mắt đỏ ngầu vì khóc suốt từ hôm nhà có chuyện, bà Huệ (mẹ chị An), nói: “An bị bệnh thiếu máu bẩm sinh, cứ hai tháng phải đi truyền máu một lần, từ nhỏ sức lực rất yếu. Bác sĩ nói với bệnh tình của nó thì tốt nhất là không nên sinh con vì khi mang bầu có thể nguy hiểm tới tính mạng. Nó liều chết mang thai cứ đòi sinh con cho kỳ được. Nó bảo có con sau này về già mẹ con thủ thỉ. Thế mà chẳng hiểu sao tự nhiên nó lại giết con rồi tự tử”.

Tiếp xúc với chúng tôi, hàng xóm của chị An cho hay 2 tháng nay vì không có tiền nên chị An không thể tới bệnh viện truyền máu. Sức khỏe suy kiệt, không có tiền mua sữa cho con, thêm vào đó ba và bà nội chị An bị tai biến nằm liệt nhiều năm nay nên gia đình rất khó khăn. Có thể do quá cùng quẫn nên chị An đã tìm đến cái chết để tự giải thoát mình.

Tại Bình Phước, ngày 18.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết nguyên nhân tử vong của chị Nguyễn Thị Thu Hà (24 tuổi, ngụ xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú) là do tự tử. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, chị Hà chết do dùng dây dù treo cổ tự tử trong nhà bếp. Hai con của chị Hà là cháu Hoàng Văn Minh (4 tuổi) và Hoàng Văn Đức (1 tuổi) cũng chết trong tư thế tương tự do bị chính chị Hà treo cổ. Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này là thời gian gần đây, giữa chị Hà và chồng thường xảy ra mâu thuẫn không giải quyết được. Chồng chị nghi ngờ cháu Minh không phải là con ruột của mình nên thường xuyên nặng lời với vợ, dẫn đến việc chị Hà tự tử cùng 2 con. Qua khám nghiệm hiện trường, công an tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh của người mẹ trẻ này kẹp trong cuốn sách để ở phòng ngủ. Tuy nhiên, trong thư chị Hà chỉ nói muốn được chôn cất tại Bình Phước mà không hề đề cập gì đến nguyên nhân treo cổ tự tử.

Trước đó, chiều 13.10, ông Nguyễn Ngọc Tư (58 tuổi, cha chị Hà) đi làm về thì phát hiện con gái cùng 2 cháu ngoại treo cổ chết.

Liên quan đến vụ chị Đặng Thị Liễu (32 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại nhà riêng (tổ 10, KP.Chiêu Liêu, TX.Dĩ An, Bình Dương), hôm qua, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An cho biết nạn nhân chết là do tự tử. Theo điều tra của công an, chị Liễu đã bóp cổ chết con gái là cháu Nguyễn Thị Trà Giang (5 tháng tuổi), sau đó dùng dao tự cắt vào tay rồi treo cổ tự tử.

Lam Ngọc - Phước Hiệp - Đỗ Trường

>> Mẹ ôm con tự tử trên đường ray
>> Phụ nữ Việt ở Hàn Quốc ôm con nhảy lầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.