Nhiều shipper ở Hà Nội bị phạt vì ra đường không có lý do chính đáng

26/07/2021 20:01 GMT+7

Theo Công an TP.Hà Nội, sau 3 ngày thực hiện giãn cách xã hội , số tiền phạt vi phạm hành chính liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lên đến hơn 1,5 tỉ đồng, nhiều người bị phạt là shipper .

Chiều 26.7, ông Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Công an P.Khương Mai (Q.Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết sau 3 ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý 38 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, với tổng số tiền phạt lên đến 48 triệu đồng.

Quân đội phun khử khuẩn diện rộng ở nội thành Hà Nội phòng Covid-19

Cũng theo ông Sơn, trong số những người bị xử lý, có không ít người là xe ôm công nghệ. Đơn cử, lúc 10 giờ sáng 26.7, tại ngã 3 Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn, chốt kiểm soát liên ngành phát hiện một người mặc áo xe ôm công nghệ có dấu hiệu vi phạm hành chính. Sau khi yêu cầu dừng xe, danh tính trường hợp này là ông N.V.H, thường trú trên địa bàn.
Ông H. trình bày không biết thông tin gì về nội dung Chỉ thị 17 về việc thực hiện giãn cách xã hội và văn bản do Sở GTVT ban hành yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe máy, bao gồm xe ôm công nghệ, nên vẫn ra ngoài hành nghề như bình thường.
Dù được lực lượng chức năng giải thích, tuyên truyền nhưng ông H. vẫn “cố cãi”. Sau nhiều giờ làm việc, ông H. mới chấp nhận ký vào biên bản vi phạm hành chính.
Cũng theo Trưởng Công an P.Khương Mai, một trường hợp khác vận chuyển hàng hóa không thiết yếu cũng bị Công an phường lập biên bản vi phạm hành chính là anh N. Đ. Đ.
"Hai trường hợp trên đã không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, tức là đã ra đường không có lý do chính đáng, nên bị xử phạt theo quy định tại điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP", ông Sơn thông tin thêm.

Hà Nội công bố 16 mức xử phạt vi phạm chống dịch Covid-19, cao nhất 200 triệu

Tiếp tục tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm

Thông tin từ Công an TP.Hà Nội cung cấp chiều 26.7 cho hay, trong ngày 26.7, các đơn vị tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, tuyên truyền và xử phạt hành chính với 250 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 499,5 triệu đồng; 11 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động bị phạt 54 triệu đồng.
Đồng thời, các đơn vị chức năng cũng xử phạt hơn 268 triệu đồng đối với 135 trường hợp có các hành vi vi phạm phòng, chống dịch khác như không thực hiện biện pháp cách ly; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Một trường hợp shipper làm việc với cơ quan chức năng tại chốt kiểm dịch liên ngành trên địa bàn TP.Hà Nội trong đợt giãn cách lần này

Ảnh Trần Cường

Theo Công an TP.Hà Nội, tại Q.Ba Đình, lực lượng chức năng liên tục cắm chốt, duy trì xử phạt các cá nhân ra ngoài đường không có lý do chính đáng, ngăn chặn, giải quyết dứt điểm không để các chợ tạm hoạt động; đảm bảo giãn cách phòng chống dịch tại chợ truyền thống.
Riêng sáng 26.7, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 P.Ngọc Khánh, thành viên Ban chỉ đạo 197 phường đã tăng cường các chốt trực, kiểm tra, xử phạt 8 trường hợp vi phạm với số tiền 8 triệu đồng.
Còn tại Q.Thanh Xuân, Công an TP.Hà Nội cho biết, từ ngày 24.7 đến 10 giờ sáng 26.7, các đơn vị lập biên bản xử phạt 24 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, trong đó 13 cá nhân ra đường không lý do, 11 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền phạt là 53 triệu đồng.
Như vậy, tính từ thời điểm Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội đến nay, Công an TP.Hà Nội và các đơn vị đã xử phạt hành chính số tiền hơn 1,5 tỉ đồng các trường hợp vi phạm.
Để góp phần tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong những ngày tiếp theo của đợt giãn cách này, Công an TP.Hà Nội sẽ tích cực phối hợp tiếp tục tuyên truyền đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.