Nhiều sai phạm trong vụ sập tượng Phật

10/07/2015 06:21 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 9.7, ông Phạm Công Thành, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình cho biết đã cơ bản kết luận được nguyên nhân gây sập tượng Phật tại chùa Sóc ở thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, H.Quỳnh Phụ, Thái Bình ( Thanh Niên đã đưa tin). Theo đó, nguyên nhân chính làm sập tượng là do kết cấu neo nối giữa phần đế và thân tượng quá yếu, tượng không được chia thành từng phần, thân tượng không có trụ.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 9.7, ông Phạm Công Thành, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Bình cho biết đã cơ bản kết luận được nguyên nhân gây sập tượng Phật tại chùa Sóc ở thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, H.Quỳnh Phụ, Thái Bình (Thanh Niên đã đưa tin). Theo đó, nguyên nhân chính làm sập tượng là do kết cấu neo nối giữa phần đế và thân tượng quá yếu, tượng không được chia thành từng phần, thân tượng không có trụ.

Theo ông Thành, chính quyền H.Quỳnh Phụ đã “không biết việc xây dựng bức tượng” cao đến 30 m trên địa bàn, trong khi chính quyền xã An Mỹ cũng báo cáo “đã nhiều lần đôn đốc nhà chùa hoàn chỉnh hồ sơ nhưng nhà chùa không hợp tác”. Chùa Sóc khi xây dựng đã không được Ban Tôn giáo và Sở Xây dựng Thái Bình cấp phép, 2 cơ quan này chỉ biết ở đây xây tượng Phật khi tượng đổ. Đây cũng là công trình quy mô lớn, giá trị đến vài chục tỉ đồng nhưng không được khảo sát xây dựng, không có giám sát thi công mà được xây bởi thợ thuê tại địa phương và Đà Nẵng.

Theo Ban Tôn giáo tỉnh Thái Bình, trụ trì chùa Sóc từ năm 2010 đến nay là sư Thích Thiên Từ (39 tuổi, quê ở Đồng Tháp) nhưng chưa được Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Bình cho phép.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.