Nhiều sai phạm tại dự án 200 tỉ đồng ở Gia Lai

06/08/2021 06:56 GMT+7

Dự án trên có nhiệm vụ cấp nước cho 600 ha cây trồng và hàng chục ngàn người dân TX.Ayun Pa, do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư

Ngày 5.8, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư và 3 đơn vị liên quan hàng loạt sai phạm tại dự án Hồ chứa nước Ia Rtô ở TX.Ayun Pa, Gia Lai.
Trong đó, phạt chủ đầu tư 225 triệu đồng vì các hành vi: điều chỉnh thiết kế xây dựng mà không được thẩm định hoặc phê duyệt lại; không tổ chức giám sát, khảo sát xây dựng theo quy định, thanh toán khi chưa có đầy đủ hồ sơ thanh toán...
Phạt 80 triệu đồng đối với chi nhánh miền Nam - Công ty TNHH tư vấn Đại học Thủy lợi vì báo cáo tài liệu, số liệu khảo sát không đúng thực tế, không thực hiện khảo sát chất lượng quy định trong phương án kỹ thuật khảo sát xây dựng.
Phạt 55 triệu đồng đối với Công ty cổ phần tư vấn xây dựng thủy lợi II (trụ sở tại Q.3, TP.HCM) vì để nhà thầu thi công sai thiết kế đã được phê duyệt... Phạt 35 triệu đồng đối với Công ty TNHH đầu tư xây dựng DACINCO (trụ sở tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vì thi công sai thiết kế đã được phê duyệt.
Dự án trên có nhiệm vụ cấp nước cho 600 ha cây trồng và hàng chục ngàn người dân TX.Ayun Pa, do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư khoảng 200 tỉ đồng, trong đó vốn từ T.Ư 180 tỉ đồng; dự kiến thời gian thi công từ năm 2017 - 2020. Tuy vậy, đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thành, đội vốn hơn 23 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.