Nhiều quốc gia có trường học, đường phố mang tên Bác

Vũ Hân
Vũ Hân
26/02/2020 08:09 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết hiện đã có các nước như: Nga, Mông Cổ, Triều Tiên, Mexico, Cuba đặt tên trường học mang tên Bác. Ngoài ra, trên thế giới cũng đã có gần 20 con đường, đại lộ mang tên Bác...

Sáng 25.2, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện các hoạt động tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất, ở nước ngoài (2010 - 2020) dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.
Theo Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Đại hội đồng UNESCO năm 1987 đã có Nghị quyết kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh với tư cách “Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất” đã khẳng định Bác Hồ là một biểu tượng xuất chúng, đã “cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội”; đã có “đóng góp quan trọng về nhiều mặt trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và nghệ thuật”.
UNESCO cũng ghi nhận Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những nhân vật kiệt xuất đã có dấu ấn trong quá trình phát triển của nhân loại và kêu gọi các quốc gia cùng tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các hoạt động tưởng niệm khác nhau.
Nghị quyết đã thể hiện sự công nhận rộng rãi của cộng đồng quốc tế đối với những đóng góp to lớn của Người vào sự nghiệp đấu tranh chung trên thế giới trước áp bức, bất công, vì độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội, đặc biệt ở các dân tộc thuộc địa; đồng thời tôn vinh, đề cao lý tưởng cao đẹp, giá trị nhân văn sâu sắc và khát vọng của Người về việc thế giới hòa bình, bình đẳng và hạnh phúc.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết hiện đã có các nước như: Nga, Mông Cổ, Triều Tiên, Mexico, Cuba đặt tên trường học mang tên Bác. Ngoài ra, trên thế giới cũng đã có gần 20 con đường, đại lộ mang tên Bác tại các nước Pháp, Nga, Ấn Độ, Angola...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.