Nhiều phụ huynh ở Đà Lạt xin cho con nghỉ học vì lo sợ dịch Corona

02/02/2020 21:39 GMT+7

Nhiều phụ huynh gọi điện cho hiệu trưởng xin cho con nghỉ học suốt tuần vì lo sợ dịch Corona và được hiệu trưởng chấp thuận.

Tối 2.2, hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết có nhiều phụ huynh gọi điện xin cho con nghỉ học suốt tuần tới vì lo ngại dịch bệnh do virus Corona.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Liên tục nhận điện thoại của phụ huynh

Theo vị hiệu trưởng này, chiều tối 2.2 khi các báo đưa tin nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học đến ngày 9.2, rất nhiều phụ huynh gọi điện tới hỏi vì sao ở Đà Lạt, Lâm Đồng không cho học sinh nghỉ học? 

Nhà thuốc ở TT. Liên Nghĩa, H.Đức Trọng phát khẩu trang miễn phí

Ảnh: Lâm Viên

Ông N.N.V (phụ huynh) cho rằng: “Đến nay Đà Lạt chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ nhiễm virus Corona, nhưng dịp tết nhiều học sinh về thăm quê, đi du lịch, có thể ở các tỉnh đã công bố dịch hoặc đã có người nhiễm bệnh. Chẳng may có một học sinh nào đó bị nhiễm thì hậu quả sẽ rất khó lường. Nên cho học sinh nghỉ một tuần để theo dõi”.

Lúc 20 giờ ngày 2.2, bà Phạm Thị Hồng Hải, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Lâm Đồng, cho biết ngày 3.2 tỉnh Lâm Đồng học sinh vẫn đi học bình thường vì chưa có trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona cả; cho nên chưa đến mức cho các em nghỉ học.

Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona sắp được xuất viện

Nhà thuốc Thiện Nhân cấp phát miễn phí khẩu trang cho người dân

Ảnh: Lâm Viên

Bà Hải cho biết thêm trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật (1 và 2.2) tất cả các trường học trên địa bàn được khử khuẩn thông thường. Ngày thứ hai 3.2, sau giờ chào cờ các trường đồng loạt tuyên truyền cho học sinh, giáo viên biết cách phòng chống như cách rửa tay, đeo khẩu trang, khi ho biết dùng khăn che miệng, sử dụng thức ăn chín… Mặt khác, giáo viên chủ nhiệm sẽ thống kê dịp tết vừa rồi học sinh nào đi ra ngoài tỉnh và ở tỉnh nào để tiện theo dõi. “Theo khuyến cáo của ngành y tế, virus Corona thời gian ủ bệnh khá dài, nếu cho học sinh nghỉ học vài ngày, một tuần chẳng có ý nghĩa gì hết”, bà Hải cho biết thêm.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Nhiều điểm phát khẩu trang y tế miễn phí

Trong ngày 1 và 2.2 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có nhiều nhà thuốc phát khẩu trang y tế miễn phí cho học sinh, người dân. Tại TP.Đà Lạt, nhà thuốc Thiện Nhân (đường Bùi Thị Xuân), cơ sở kinh doanh dụng cụ y tế Lan Phương (đường Hải Thượng), nhà thuốc đường Hai Bà Trưng, cửa hàng bán đồ bảo hộ Thanh Bình (đường Pasteur)… đều phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí, mỗi người tối đa 2 khẩu trang.

Xe lưu động cấp phát khẩu trang y tế phòng ngừa dịch

Ảnh: Lâm Viên

Chủ nhà thuốc Thiện Nhân cho biết ngày 3.2 sẽ đến trường Tiểu học Nguyễn Trãi (P.8, TP.Đà Lạt) trao tặng 1.500 khẩu trang cho học sinh toàn trường cùng giáo viên, nhân viên của trường để phòng dịch do virus Corona. Ngoài ra còn một số tổ chức, cá nhân khác cũng phát khẩu trang lưu động cho người dân dọc các tuyến đường trung tâm TP.Đà Lạt trong hai ngày qua..

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.