Nhiều nơi ở Thanh Hóa xảy ra mưa đá trong ngày mồng 1 tết Nguyên đán

25/01/2020 21:09 GMT+7

Rất nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa đá trong ngày mồng 1 tết Nguyên đán . Tuy không gây thiệt hại nào đáng kể, nhưng người dân tỏ ra bất ngờ trước hiện tượng thời tiết bất thường này.

Từ rạng sáng mồng 1 tết Nguyên đán (25.1), hầu khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa giông. Nhiều nơi còn xảy ra sấm sét và mưa đá. Mưa giông kéo dài cả ngày 25.1, đến 19 giờ trời vẫn có mưa kèm gió mạnh ở nhiều nơi.

Ngày mùng 1 tết Nguyên đán, mưa giông xảy ra hầu khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ảnh Phúc Ngư

Đáng chú ý, rất nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra mưa đá, kéo dài từ 10 – 20 phút.
Ông Đoàn Duy Phương, Chủ tịch UBND xã Thành Sơn (huyện miền núi Thạch Thành, Thanh Hóa), cho biết từ rạng sáng ngày mồng 1 tết, mưa giông xảy ra trên địa bàn xã này. Đến khoảng 6 giờ cùng ngày thì mưa đá xuất hiện.
“Mưa đá kéo dài khoảng 15 phút trên địa bàn xã Thành Sơn, nhưng không gây thiệt hại nào đáng kể cho người dân. Đến chiều hôm nay (25.1), mưa đá không còn xuất hiện nữa, nhưng trời vẫn có mưa”, ông Phương nói.

Mưa đá xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều nay tại nhiều xã trên địa bàn huyện Đông Sơn

Ảnh Phúc Ngư

Ngoài xã Thành Sơn, trên địa bàn huyện Thạch Thành, mưa đá còn xuất hiện ở xã Thành Minh và một số xã khác, nhưng không gây thiệt hại đáng kể.
Tại huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), lúc khoảng 16 giờ chiều nay, mưa đá xuất hiện trên địa bàn các xã Đông Văn và Đông Quang. Mưa đá kéo dài từ 15 – 20 phút.

Mưa đá xảy ra đúng ngày đầu năm mới khiến không ít người dân bất ngờ bởi hiện tượng thời tiết bất thường này

Ảnh Phúc Ngư

Tương tự, mưa đá nhỏ cũng xuất hiện rải rác trên địa bàn thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Mưa giông diện rộng và kéo dài cả ngày đã ảnh hưởng đến nhiều hoạt động vui chơi giải trí của người dân ngày tết. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian ở các địa phương bị ảnh hưởng, gián đoạn hoặc phải hủy bỏ.

Mưa giông khắp nơi đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động văn hóa, văn nghệ ngày tết của người dân

Ảnh Minh Hải

Hiện tượng mưa giông và mưa đá diễn ra nhiều nơi ở Thanh Hóa, tuy chưa gây thiệt hại cho người dân, nhưng khiến nhiều người bất ngờ, vì rất hiếm khi mưa đá lại xảy ra đúng ngày đầu tiên của năm mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.