Nhiều nơi kiểm tra hoạt động ngành nghề nhạy cảm

09/05/2021 05:41 GMT+7

Rạng sáng 8.5, lực lượng công an phối hợp chính quyền các địa phương của tỉnh Bình Dương kiểm tra hàng loạt cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, chủ yếu là các cơ sở karaoke, massage, bar, phòng tập gym, yoga…

Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh đều chấp hành, không hoạt động. Riêng 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ trên đường 30.4 (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) có mô hình tổ chức như quán bar vẫn đang hoạt động, nhưng không xử lý được cơ sở này do giấy phép đăng ký kinh doanh ngành nghề nhà hàng ăn uống, mặc dù có sử dụng nhạc sàn, trang trí như quán bar. Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản chỉ đạo yêu cầu hạn chế tập trung trên 30 người và dừng các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí tập trung đông người không cần thiết; yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K để phòng chống dịch.

Điều tra video clip nhạy cảm được cho là của quán bar Sunny - ổ dịch Covid-19

Cùng ngày, Đội kiểm tra liên ngành 814 tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh xông hơi, massage Hương Xuân 129 (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) do ông Đ.P.X (49 tuổi, ngụ An Giang) làm chủ vì để nhân viên nữ đang khỏa thân tắm với khách, có hành vi kích dục, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Trong khi đó, đoàn kiểm tra của UBND P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM) vào tối 7.5 lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính (với mức phạt từ 10 - 20 triệu đồng, theo Nghị định 117/2020 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế) 1 cơ sở massage tại số 58 Phan Đình Giót (P.2, Q.Tân Bình). Lý do, cơ sở này vẫn hoạt động bất chấp quy định của UBND TP.HCM về tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.