Nhiều người tiếp xúc với bệnh nhân quê Sơn La đi làm ăn xa, chưa về nhà

Thu Hằng
Thu Hằng
07/05/2021 10:45 GMT+7

Qua rà soát, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sơn La truy vết được 52 người có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư. Ngoài ra, có nhiều người tiếp xúc gần với bệnh nhân quê Sơn La, chưa về địa phương.

Ngày 7.5, theo thông tin từ CDC Sơn La, sau khi nhận được danh sách 34 ca dương tính Covid-19 là người Sơn La và là bệnh nhân của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội), các đơn vị liên quan đã tiến hành truy vết, đến chiều 6.5 xác định được 52 người tại 11/12 huyện, thành phố có liên quan đến ổ dịch này, bao gồm cả bệnh nhân, người đến khám, người thăm thân...
Còn theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế H.Bắc Yên, Sơn La, trong ngày 6.5, công tác rà soát, truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc bệnh nhân dương tính Covid-19 là L.T.T (53 tuổi, quê ở xã Pắc Ngà, H.Bắc Yên, Sơn La) cũng đã được tiến hành.
Kết quả, có 10 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Các trường hợp này đã qua 14 ngày kể từ lần tiếp xúc gần nhất.
Ngoài ra, có 6 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhưng chưa về địa phương, trong đó có 3 người đang ở H.Cẩm Xá, H.Yên Mỹ (Hưng Yên) và 3 người ở H.Đông Anh (Hà Nội).
Đáng chú ý, có 4 trường hợp cùng quê ở Pắc Ngà tiếp xúc với bệnh nhân trở về địa phương trong dịp lễ 30.4 - 1.5, nhưng lại đã đi làm ăn xa, gồm: Đ.V.C, 32 tuổi, đang làm việc ở Yên Mỹ (Hưng Yên), H.V.D. (chưa rõ năm sinh) đang làm phụ hồ ở H.Đông Anh (Hà Nội); V.T.H. (20 tuổi) và L.V.P. (27 tuổi) đều chưa rõ địa chỉ cụ thể.
Các trường hợp F2 được tỉnh Sơn La điều tra dịch tễ là 26 người, F3 là 51 người và còn đang tiếp tục truy vết.

Sa Pa truy vết thần tốc hàng trăm người liên quan bệnh nhân 2998 mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.