Nhiều người nhà của Chủ tịch Tập đoàn hóa chất VN được bổ nhiệm sai

26/09/2017 10:35 GMT+7

Bộ Công thương đã công bố kết luận xác minh giải quyết tố cáo liên quan đến việc ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn hóa chất Việt Nam (Vinachem),

Ngày 25.9, Bộ Công thương đã công bố kết luận xác minh giải quyết tố cáo liên quan đến việc ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn hóa chất Việt Nam (Vinachem), có vợ là bà Lê Thị Thái Hường được giao phụ trách Ban Tài chính kế toán của tập đoàn này.
Ông Nguyễn Anh Dũng là Chủ tịch HĐTV Vinachem từ tháng 4.2012 và vừa bị Ban Bí thư công bố kỷ luật cách tất cả chức vụ trong Đảng hôm 20.9.
“Nội dung đơn phản ánh việc bổ nhiệm bà Lê Thị Thái Hường không đảm bảo quy định của pháp luật là có cơ sở, vì vi phạm khoản 5 điều 37 luật Phòng, chống tham nhũng”, kết luận của đoàn kiểm tra nêu rõ.
Một trường hợp khác cũng được cho là vi phạm quy định tại luật Phòng, chống tham nhũng là việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh (em ruột ông Dũng) làm Phó ban Kế hoạch kinh doanh Vinachem năm 2013 và hiện là Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đạm Ninh Bình (thuộc Vinachem).
Trong khi đó, bà Lê Thị Tân Hoa (em vợ ông Dũng) được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng Kế toán thống kê tài chính của Công ty CP phân đạm và hóa chất Hà Bắc cũng được cho là không đủ cơ sở. Việc bổ nhiệm bà này được kết luận là “tạo ra dư luận xã hội không tốt".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.