Nhiều người dùng mạng xã hội không biết mình đang vi phạm luật An ninh mạng

01/01/2020 06:18 GMT+7

Thượng tá Lưu Thanh Long, Phó phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP.HCM), cho biết nhiều người dùng mang xã hội đang vi phạm luật An ninh mạng mà không hề biết mình vi phạm.

Ngày 31.12.2019, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở năm 2019. 
Tại hội nghị, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT-TT, cho biết trong số hơn 14 triệu tài khoản mạng xã hội ở TP.HCM có khoảng 11 triệu tài khoản thường xuyên tương tác, do đó đòi hỏi công tác truyền thông, thông tin phải nhắm đến người dùng mạng xã hội.
Một số địa phương thành lập fanpage như một kênh thông tin đến người dân và nhận được lượng tương tác, theo dõi lớn như Q.9, Q.Phú Nhuận, Q.Tân Bình giúp chính quyền đánh giá được mức độ hài lòng của người dân đối với công tác chỉ đạo, điều hành.
Theo thượng tá Lưu Thanh Long, Phó phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP.HCM), đáng chú ý, nhiều người dùng mạng xã hội đang vi phạm luật An ninh mạng mà không hề biết mình vi phạm.
Ông Long dẫn chứng như việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên mạng kêu gọi đánh người ở Tiền Giang có thể bị xử lý vì hành vi kích động người khác gây rối trật tự. Hay như việc người dùng mạng xã hội phát tán, chia sẻ clip nóng liên quan đến ca sĩ Văn Mai Hương trong những ngày qua cũng đã vi phạm luật An ninh mạng.
Ông Long khuyến cáo việc thông tin, tuyên truyền cần gắn với những sự kiện cụ thể để người dân hiểu rõ hơn về những hành vi bị cấm khi dùng mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.