Nhiều người đi bộ phạm luật giao thông bị cảnh sát nhắc nhở

01/02/2016 14:32 GMT+7

Theo kế hoạch, hôm nay 1.2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội (PC67) bắt đầu xử phạt các trường hợp người đi bộ vi phạm luật giao thông.

Theo kế hoạch, hôm nay 1.2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội (PC67) bắt đầu xử phạt các trường hợp người đi bộ vi phạm luật giao thông.

Người đi bộ sang đường không đúng quy định được cảnh sát giao thông nhắc nhởNgười đi bộ sang đường không đúng quy định được cảnh sát giao thông nhắc nhở

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Hà Nội cho biết: về xử lý người đi bộ vi phạm, đơn vị sẽ tập trung chủ yếu trên các nút giao thông trọng điểm có đèn tín hiệu giao thông, một số tuyến đường nội đô như xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khu phố Cổ (thuộc quận Hoàn Kiếm), quận Hai Bà Trưng, quận Ba Đình, quận Đống Đa, đường vành đai III trên cao, đại lộ Thăng Long…

canh-sat-giao-thong-xu-phat-nguoi-di-bo-ngay-dau-nhac-nhoThêm một người đi bộ sang đường không đúng quy định bị cảnh sát giao thông dừng lại nhắc nhở

Trong sáng ngày 1.2, theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, tại nút giao thông Hàng Bài - Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) có nhiều người đi bộ vi phạm luật giao thông. Những người này tỏ ra ngạc nhiên khi bị lực lượng chức năng dừng lại nhắc nhở.

Anh Nguyễn Văn Dũng (28 tuổi, quê ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) bị tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 1 (PC67) yêu cầu về chốt để nhắc nhở khi đi bộ qua đường không đúng quy định. “Khi CSGT nhắc nhở vì đi bộ sai quy định, tôi rất bất ngờ. Từ trước đến nay tôi vẫn đi theo thói quen, không quan sát đèn tín hiệu, không đi theo vạch kẻ đường dành cho người đi bộ”, anh Dũng nói. 

canh-sat-giao-thong-xu-phat-nguoi-di-bo-ngay-dau-nhac-nhoKhu vực quanh hồ Hoàn Kiếm còn khá nhiều người đi bộ vi phạm

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại úy Nguyễn Minh Đức, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 1 (PC67, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trong ngày 1.2 chỉ tập trung nhắc nhở, không phạt tiền.

“Khi bị CSGT lập biên bản vi phạm, người dân đưa ra rất nhiều lý do như đi tập thể dục gần nhà, sang đường theo thói quen, không mang tiền, giấy tờ”, đại úy Đức nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.