Nhiều người dân lúng túng trong ngày đầu tiên BOT Quảng Trị giảm giá

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/01/2018 15:53 GMT+7

Nhiều người dân Quảng Trị còn lúng túng trong ngày đầu tiên trạm BOT Quảng Trị giảm giá vé.

Sáng 25.1, Trạm thu phí BOT Quảng Trị (đóng trên QL1, đoạn qua xã Triệu Giang, H.Triệu Phong) chính thức giảm giá vé cho các phương tiện có chủ sở hữu có hộ khẩu cách trạm 10 km (giảm trên dưới 50% giá vé).

Ông Nguyễn Đại Hùng, Trạm trưởng trạm thu phí BOT Quảng Trị, cho biết đến sáng 25.1, đã có 1.800/10.000 chủ phương tiện đến trạm để làm thủ tục cấp giấy giảm phí. “Người dân không đến làm thủ tục hoặc làm chậm thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của họ”, ông Hùng nói.

Không có nhiều xe sử dụng thẻ giảm giá (màu hồng) để qua trạm BOT Quảng Trị trong ngày đầu tiên giảm giá vé ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng theo ông Hùng, vì việc cấp thẻ giảm phí theo danh sách do địa phương trình lên nên các địa phương làm tốt như TP.Đông Hà thì các chủ phương tiện được lợi, còn một số địa phương chưa tốt như H.Triệu Phong và TX.Quảng Trị… còn gặp trục trặc, nên chưa cấp thẻ được. “Anh em mất thời gian giải thích. Nhiều người dân không hiểu cũng to tiếng”, ông Hùng nói.

Như Thanh Niên đã thông tin, người dân lầm tưởng cứ chạy xe biển số Quảng Trị là sẽ được giảm giá, trong khi thực tế chủ các phương tiện phải thực hiện các thủ tục theo quy định để được giảm giá vé qua trạm. Và nhiều trường hợp, dù mang đủ giấy tờ xe, CMND, sổ hộ khẩu… nhiều người đành phải quay về tay không sau khi đến trạm BOT Quảng Trị, do thủ tục chưa đúng.
Trạm BOT Quảng Trị giảm phí nhưng nhiều xe vẫn đi đường tránh né trạm. ẢNH: THANH LỘC
Ông Hùng cũng cho biết đến hết buổi sáng 25.1, tình hình tại Trạm BOT diễn ra trật tự.
Tuy nhiên, trong khi BOT Quảng Trị đã chính thức giảm giá vé qua trạm thì tại con đường làng đi qua xã Triệu Giang (Triệu Phong) vẫn có khá đông xe ô tô chạy vào để né trạm thu phí. Mỗi ngày khoảng 1.000 lượt/ngày né trạm lưu thông qua đường này nên hiện đường đã xuống cấp nghiêm trọng.
Theo ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty BOT Quảng Trị, trước khi đến làm thủ tục, các chủ sở hữu phương tiện phải xem lại 2 việc: Xe của mình có phải là “xe chính chủ” và “đã được cập nhật vào danh sách xe được giảm giá (do Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị gửi cho phía Công ty BOT Quảng Trị) hay chưa.
“Xe không chính chủ, xe chưa được cập nhật vào danh sách giảm giá, thậm chí xe đã được cập nhật vào danh sách nhưng có sai lệch số liệu giữa danh sách với giấy tờ xe... đều không được cấp thẻ giảm giá vé. Muốn xe chính chủ thì phải làm lại, muốn xe được cập nhật vào danh sách thì phải đến xã phường ghi danh, sau đó xã phường sẽ gửi lên UBND TP, huyện, thị xã để tổng hợp, nộp qua Sở GT-VT tỉnh Quảng Trị, rồi chuyển cho đơn vị chúng tôi”, ông Đại phân tích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.