Nhiều người dân đến thắp nhang giỗ đầu ông Nguyễn Bá Thanh

03/02/2016 14:37 GMT+7

** Mở cửa nhà tưởng niệm Nguyễn Bá Thanh Sáng 3.2, tròn 1 năm ngày mất ông Nguyễn Bá Thanh (25 tháng chạp), từ sáng sớm rất nhiều người dân và du khách đã đến khu mộ và nhà tưởng niệm để thắp nén nhang thành kính.

** Mở cửa nhà tưởng niệm Nguyễn Bá Thanh
Sáng 3.2, tròn 1 năm ngày mất ông Nguyễn Bá Thanh (25 tháng chạp), từ sáng sớm rất nhiều người dân và du khách đã đến khu mộ và nhà tưởng niệm để thắp nén nhang thành kính.

Ông Phan Đình Trạc, Phó Trưởng ban Nội chính Trung Ương đến thăm khu mộ ông Nguyễn Bá Thanh sáng ngày 3.2Ông Phan Đình Trạc, Phó Trưởng ban Nội chính Trung Ương đến thăm khu mộ ông Nguyễn Bá Thanh sáng ngày 3.2
Tròn 1 năm ngày mất ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư thành ủy, Trưởng Ban Nội Chính T.Ư, tại khu mộ và nhà tưởng niệm ông ở nghĩa trang gia tộc (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) nhiều người dân đã về thắp nén nhang thành kính.
Khu mộ ông Bá Thanh với những vòng hoa của người dân từ các nơi đến viếng được xếp đặt gọn gàng. Cùng đó là những bức ảnh về ông, những bài thơ, bài hát do người dân sáng tác được treo trang trọng nhằm thể hiện sự tưởng nhớ thành kính người lãnh đạo của dân.
Mở cửa nhà tưởng niệm ông Nguyễn Bá ThanhAnh Nguyễn Bá Cảnh (con trai đầu ông Nguyễn Bá Thanh) đang chuẩn bị mâm cơm cúng cha mình trong ngày giỗ đầu
Chị Đặng Thị Trinh ( huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết: "Tôi rất ngưỡng mộ ông, ông là người lãnh đạo rất gần dân. Một người rất khí phách, dám nghĩ dám làm. Nhờ ông mà TP. Đà Nẵng thay đổi và phát triển như ngày hôm nay. Ông ra đi là mất mát lớn đối với người dân Đà Nẵng".
Còn anh Dũng (trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) cho biết, anh là người sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, nhìn thành phố phát triển dưới thời ông Nguyễn Bá Thanh nên anh cũng như nhiều người dân khác rất biết ơn ông.
Mở cửa nhà tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh 2Chiếc xe Honda 67 một thời gắn bó ông Nguyễn Bá Thanh
"Hôm nay giáp năm ông, mặc dù gần tết công việc nhiều nhưng tôi tranh thủ chạy xuống mộ thắp cho ông Thanh nén nhang tưởng nhớ đến ông", anh Dũng xúc động nói.
Mở cửa nhà tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh 3 Người dân đến thắp nén nhang ông Nguyễn Bá Thanh
Theo ông Đặng Nhanh (Trưởng công an xã Hòa Tiến) được địa phương phân công túc trực bên mộ ông Nguyễn Bá Thanh, những ngày gần đây có rất nhiều người dân TP.Đà Nẵng và những người dân, du khách đến từ Hà Nội, TP.HCM đến thắp hương và đặt vòng hoa để tưởng nhớ.
Mở cửa nhà tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh 4
Được biết, sáng nay, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã mở cửa cho người dân vào tham quan khu nhà tưởng niệm trong khuôn viên khu mộ. Nơi đây lưu giữ những kỷ vật gắn bó với cuộc đời ông sự nghiệp ông Nguyễn Bá Thanh từ khi làm chủ nhiệm HTX Hòa Nhơn đến khi làm Bí Thư thành ủy và Trưởng Ban Nội chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.