Nhiều người bán hàng online trên Facebook, Zalo bị lừa

Đức Huy
Đức Huy
23/04/2020 18:28 GMT+7

Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã phát thông báo cảnh báo người dân cảnh giác, phòng ngừa thủ đoạn lừa đảo mới trên mạng xã hội .

Ngày 23.4, Công an H.Đông Hòa (Phú Yên) đã phát thông báo đến công an các xã, thị trấn của huyện này để cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trên mạng xã hội.

Theo Công an H.Đông Hòa, thời gian gần đây xuất hiện tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet với phương thức thủ đoạn mới.

Các đối tượng lừa đảo sẽ trao đổi, giao dịch mua bán với bị hại (đa số nạn nhân là người bán hàng online qua mạng xã hội: Zalo, Facebook…).

Sau khi thống nhất giá cả, bị hại sẽ được hướng dẫn gửi số tài khoản ngân hàng cho đối tượng để chuyển khoản thanh toán tiền mua hàng. Sau đó các đối tượng này sẽ nhắn tin cho bị hại với nội dung đã chuyển khoản và muốn nhận số tiền đó phải truy cập vào một đường link với tên miền lạ.

Bị hại truy cập vào đường link đó và sẽ điền các thông tin của tài khoản ngân hàng như: số tài khoản, mật mã, mã OTP. Các đối tượng sẽ lấy các thông tin này để thực hiện hành vi chuyển tiền từ tài khoản của bị hại đến tài khoản của các đối tượng để chiếm đoạt.

Công an H.Đông Hòa cho biết thêm bằng những thủ đoạn trên, ngày 25.3, những kẻ lừa đảo đã chiếm đoạt 35,5 triệu đồng của chị T.T.T.T (ở thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, Phú Yên). Chị T. là người kinh doanh quần áo trên Facebook. 

Công an H.Đông Hòa (Phú Yên) đã cảnh báo người dân cảnh giác, phòng ngừa, nếu phát hiện vụ việc tương tự thì thông báo kịp thời cho Công an H.Đông Hòa qua số điện thoại 057.3532010.

Tiếp đó, ngày 20.4, bọn lừa đảo đã chiếm đoạt của chị N.T.H.L (ở khu phố Phú Hòa, TT.Hòa Hiệp Trung, H.Đông Hòa, Phú Yên) số tiền 77,8 triệu đồng. Chị L. kinh doanh nước rửa tay trên Facebook.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.