Nhiều nạn nhân sập bẫy sĩ quan công an dỏm lừa tiền tỉ

12/06/2017 16:42 GMT+7

Thời gian qua Công an TP.Kon Tum tiếp nhận nhiều trường hợp đến trình báo về việc bị một số người giả danh là sĩ quan công an lừa với số tiền tổng cộng là 1,3 tỉ đồng.

Chiều 12.6, trung tá Trần Ngọc Tuấn, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Kon Tum cho biết, thời gian qua đơn vị có tiếp nhận nhiều trường hợp đến trình báo về việc bị một người giả danh là sĩ quan công an lừa với số tiền tổng cộng là 1,3 tỉ đồng.

Điển hình như trường hợp bà Nguyễn Thị H. trú ở P.Duy Tân, TP.Kon Tum, bị lừa hơn 1 tỉ đồng. Trình bày với cơ quan công an, bà H. cho biết, vào ngày 29.5, bà nhận điện thoại của một người phụ nữ xưng là công an, nói bà H.liên quan đến vụ mua bán ma túy, rửa tiền…

Sau đó, người phụ nữ nọ chuyển điện thoại cho một người đàn ông, tự xưng là lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum, yêu cầu bà H. chuyển hơn 1 tỉ đồng vào tài khoản tên Nguyễn Thanh Tùng, Ngân hàng Vietcombank tại TP.HCM. Đến khi chứng minh bà H.không liên quan đến vụ án ma túy thì sẽ trả lại số tiền trên.

Quá hoang mang, bà H.đã đi chuyển số tiền đó. Sau khi chuyển xong, bà H.nghĩ lại cảm giác mình bị lừa đảo nên đi báo công an.

Ngoài bà H, còn có các nạn nhân như bà Trương Thị M. trú P.Duy Tân, TP.Kon Tum, bị lừa 200 triệu đồng;  Ngô Thị H, trú ở P.Duy Tân, TP.Kon Tum 100 triệu đồng.

Điều đáng nói là, các trường hợp gọi điện lừa đảo tiền này đều xưng là cán bộ cao cấp của Bộ Công an, Công an tỉnh Kon Tum, Viện KSND tỉnh Kon Tum.

"Hiện chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Kon Tum để xử lý", trung tá Tuấn nói.

Xác nhận với chúng tôi vào chiều 12.6, một lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum cho biết, ngoài tiếp nhận các vụ việc do Công an TP.Kon Tum chuyển lên, đơn vị còn phát hiện thêm nhiều vụ khác liên quan, với thủ đoạn lừa đảo tương tự.

"Đơn vị đã cho trinh sát đi điều tra để làm rõ", lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự nói trên cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.