Nhiều nạn nhân cán phải đinh cung cấp bằng chứng

21/11/2011 17:57 GMT+7

(TNO) Ngày 21.11, nhiều nạn nhân trúng “bẫy đinh” đã tiếp tục đến Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) tố cáo, cung cấp thêm thông tin khi nghe tin hai kẻ rải đinh vừa được trả tự do.

Tính đến 11 giờ cùng ngày, đã có thêm 6 nạn nhân cán phải đinh trên đoạn đường từ ngã ba 621 qua cầu vượt Suối Tiên (thuộc phường Linh Trung, Q.Thủ Đức) đến cơ quan công an trình báo.

Anh Nghiêm - một nạn nhân từng cán phải đinh trong lúc chạy xe máy qua khu vực cầu vượt Suối Tiên - khi nghe tin những kẻ rải đinh được thả đã rất bức xúc và tức tốc chạy từ Thủ Dầu Một (Bình Dương) lên Công an Q.Thủ Đức để cung cấp thêm thông tin, bằng chứng cho tổ điều tra. 


Phạm Văn Hải, một trong những kẻ rải định vừa được trả tự do vì cơ quan điều tra cho rằng không đủ chứng cứ xử lý hình sự - Ảnh: Nguyễn Oanh

Anh Nghiêm cho rằng, pháp luật cần phải xử lý thật nghiêm những kẻ rải đinh để răn đe, để những kể rải đinh khác thấy sợ mà không dám lộng hành.

“Hành vi cố ý gây thương tích cho người khác (có khi gián tiếp làm chết người), kiếm sống bằng cách gây tai nạn nguy hiểm cho người khác nếu không được xử lý hình sự thì biết bao giờ mới dẹp được nạn rải đinh”, anh Nghiêm nói.  

Trước đó, vào ngày 19.11, Công an Q.Thủ Đức đã trả tự do cho Phạm Văn Hải (28 tuổi, quê Thanh Hóa), đối tượng bị người dân bắt quả tang rải đinh trên quốc lộ 1A vào ngày 10.11.

Theo Công an Q.Thủ Đức, trong những ngày bị tạm giữ, Hải khai đã vá và thay ruột cho 7 khách tổng cộng được 290.000 đồng. Tuy nhiên cơ quan điều tra cho rằng, chưa đủ bằng chứng để truy tố hình sự. Mặt khác, loại đinh mà người bị hại cán phải có phải của Hải cắt hay không và giá trị tài sản thiệt hại do Hải gây ra cũng chưa được xác định rõ.

Do không có đủ chứng cứ, cơ sở để cấu thành tội “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” nên cơ quan điều tra Công an Q.Thủ Đức chưa thể xử lý hình sự đối với Hải. 


Tang vật mà cơ quan công an thu giữ được từ những kẻ rải đinh - Ảnh: Nguyễn Oanh

Tương tự, chiều 17.11, sau 24 giờ bị tạm giữ, Lê Đức Tây (bị bắt quả tang khi đang rải đinh trên xa lộ Hà Nội) đã được cơ quan điều tra Công an Q.9 trả tự do vì không có người bị hại đến trình báo vụ việc.

Hiện Công an Q.9 kêu gọi những nạn nhân cán phải đinh; phải thay ruột với giá “cắt cổ”; bị phá hỏng máy móc xe... tại đoạn đường trước khu du lịch Suối Tiên đến trình báo để cơ quan điều tra củng cố chứng cứ phạm tội của đối tượng này.

Trước đó, vào ngày 20.3.2011, Công an Q.Thủ Đức cũng từng trả tự do cho kẻ rải đinh Phùng Anh Tuấn (33 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức).

Đối tượng này hành nghề vá xe lưu động bị tổ tuần tra Công an phường Bình Thọ bắt vào ngày 16.3, khi phát hiện trong người Tuấn có nhiều đinh tự chế.

Cũng với lý do không đủ chứng cứ xử lý hình sự, Tuấn được trả tự do.

Nguyễn Oanh

>> Bắt quả tang kẻ rải đinh ban đêm
>> Thêm một kẻ nghi rải đinh bị bắt
>> Bắt quả tang thợ sửa xe rải đinh bẫy người đi đường
>> Khám xét tiệm sửa xe của nghi phạm rải đinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.