Nhiều máy bay bị đe dọa, uy hiếp an toàn khi bay qua Đồng Nai

Lê Lâm
Lê Lâm
28/11/2018 17:03 GMT+7

Thông tin được Cảng vụ hàng không miền Nam đưa ra tại hội nghị triển khai, trao đổi các giải pháp đảm bảo an toàn bay qua địa phận tỉnh Đồng Nai.

Sáng ngày 28.11, Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị triển khai, trao đổi các giải pháp đảm bảo an toàn bay tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất qua địa phận tỉnh Đồng Nai.
Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, bất kể chuyến bay trong nước hay quốc tế khi đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đều phải bay qua vùng địa phận tỉnh Đồng Nai. Trung bình một ngày tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có 672 lần chuyến bay cất/hạ cánh. Như vậy trên một số huyện và TP.Biên Hòa của Đồng Nai mỗi ngày có khoảng 350 chuyến bay bay qua.
Thống kê cho thấy, năm 2017 và 10 tháng đầu năm 2018, đã xảy ra một số hành vi uy hiếp an toàn bay khi tàu bay đang hoạt động tại các khu vực 2 đầu đường cất/hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Cụ thể, đã xảy ra 5 vụ thả diều phía đầu đường cất cánh 07R; 46 vụ chiếu đèn laser vào buồng lái.
Riêng trên địa phận tỉnh Đồng Nai, năm 2017 có 6 lần bị chiếu đèn laser vào buồng lái, 1 lần phát hiện vật thể bay nghi tàu bay không người lái; từ đầu năm 2018 đến nay có 8 lần bị chiếu đèn laser vào buồng lái.
Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, việc thả vật thể bay, máy bay không người lái, chiếu đèn laser khi máy bay đang hoạt động trong giai đoạn cất/hạ cánh hoặc tiếp cận vùng phễu bay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều hành máy bay của phi công, uy hiếp an toàn máy bay.
Vì vậy, Cảng vụ hàng không miền Nam kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai tăng cường tuyên truyền và quản lý chặt chẽ địa bàn các khu vực dân cư, khu vui chơi giải trí, dự án nhà cao tầng, các tổ chức, cá nhân có khả năng dễ xảy ra hành vi chiếu đèn laser, thả vật thể bay tại khu vực có đường bay qua. Duy trì thông tin liên lạc 24/24giờ với ngành hàng không để tiếp nhận thông tin phản ánh nhằm kịp thời xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.