Nhiều học viên cai nghiện quay lại trung tâm sau khi trốn trại

18/04/2016 12:00 GMT+7

Tính đến cuối ngày 17.4, đã có 239/427 học viên (HV) được các cơ quan chức năng vận động quay trở lại Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tính đến cuối ngày 17.4, đã có 239/427 học viên (HV) được các cơ quan chức năng vận động quay trở lại Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 Các HV được vận động quay lại trung tâm - Ảnh: Nguyễn Long Các HV được vận động quay lại trung tâm - Ảnh: Nguyễn Long
Đã xác định được HV kích động
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Thiện Chí, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đến nay đã nắm được danh sách những HV kích động các HV khác đập phá, trốn khỏi trung tâm vào đêm 13.4.
“Ban đầu vụ việc xảy ra tại tổ 4E, do HV Nguyễn Trung Đức (22 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) kích động, tạo hiện trường giả đánh nhau để cán bộ trung tâm vào can thiệp. Khi cán bộ yêu cầu các HV dừng đánh nhau nhưng họ vẫn tiếp tục la hét đá vào cửa phóng. Cán bộ trung tâm xịt hơi cay vào phòng để giải tán đám đông thì HV liền phá cửa tràn ra ngoài. Sau đó, đồng loạt các phòng khác cũng bị HV phá cửa ra ngoài, tấn công cán bộ trung tâm để chạy trốn. Nhiều HV còn dùng mềm quăng lên rào kẽm gai để leo ra tường rào, số khác thì đập hàng rào, đục thành lỗ thủng to để trốn”, ông Chí cho hay.
Nhiều HV còn dùng mềm quăng lên rào kẽm gai để leo ra tường rào, số khác thì đập hàng rào, đục thành lỗ thủng to để trốn - Ảnh: Nguyễn Long

Theo ghi nhận của Thanh Niên, các phòng nghỉ của HV bị đập cửa; tường rào bằng gạch của trung tâm bị đục thủng 4 lỗ để các HV trốn ra ngoài…
Tuy nhiên, đến ngày 17.4, ông Chí cho biết các lỗ thủng trên đường đã được xây bít lại, cửa phòng bị đập phá trước đó đã được gia cố, đảm bảo.
Xin gọi công an đến đón về trung tâm
Chiều ngày 17.4, một Công an viên xã Hắc Dịch (H. Tân Thành, Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, sau khi các HV trốn khỏi trung tâm đã đến các nhà dân “trộm vặt” khá nhiều. Trong đó, chủ yếu lấy quần áo để mặc, có HV thì trộm xe đạp… Công an xã Hắc Dịch vẫn chưa nhận được thông tin nào về HV có hành vi cướp tài sản tại địa phương. Cũng theo công an viên này thì nhiều ngày qua người dân gọi điện thoại đến báo tin phát hiện HV đi ngoài đường xin gọi nhờ điện thoại gọi cho người thân. Những HV này sau đó đều được công an và chính quyền địa phương vận động quay về trung tâm. “Có HV đến nhà dân nhờ gọi cho công an đến đón về lại trung tâm. Khi đến nơi, thấy các HV hốc hác, mệt mỏi do nhiều ngày không ăn uống đầy đủ”, một Công an viên xã Hắc Dịch kể.
Các học viên được vận động đưa về trung tâm - Ảnh: Nguyễn Long

Trong khi đó, tại địa bàn xã Tóc Tiên (H. Tân Thành) đã xảy ra một số vụ trộm, cướp xe máy do các HV gây ra sau khi vừa trốn khỏi trung tâm. “Có hàng chục người đến trụ sở công ty nói …mượn xe máy rồi lấy đi. Tôi không phản ứng được gì”, ông Lê Kỵ- bảo vệ cho một công ty gần Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay.
Trong khi đó, đại tá Bùi Văn Thảo, Phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết sau khi trốn khỏi trung tâm vào đêm 13.4, các HV đã tỏa đi khắp nơi. Trong đó, các HV thực hiện 3 vụ trộm, cướp xe máy (đã thu hồi 2 xe máy). Hai xe máy này bị các HV lấy đi nhưng chạy đến một nơi khác bỏ lại. Ngoài ra, nhiều HV sau khi trốn trại đã thuê các nhà nghỉ sử dụng ma túy đã được lực lượng chức năng vận động quay lại trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.