Nhiều học sinh đột nhiên la hét, nói nhảm sau đó không nhớ gì

22/12/2017 12:30 GMT+7

Nhiều học sinh tiểu học ở Đắk Lắk bỗng dưng có triệu chứng lạ như nói nhảm, la hét, quậy phá trong lớp học; khi dứt cơn kích động thì các em không nhớ gì về hành vi bất thường của mình.

Ngày 22.12, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đắk Lắk, cho biết Sở Y tế đã cử đoàn công tác về tìm hiểu, thăm khám các học sinh có triệu chứng lạ xảy ra tại một trường học ở H.Krông Bông (Đắk Lắk).
"Chúng tôi đang tiến hành thăm khám, theo dõi để điều trị các cơn kích động; đồng thời đề nghị địa phương phân công bác sĩ trực tại trường để kịp thời phát hiện, chữa trị cho các học sinh có biểu hiện bệnh lạ. Tuy nhiên, hiện chưa có kết luận về triệu chứng xảy ra đối với các em”, ông Lào nói.
Trước đó, theo phản ánh của Trường Tiểu học Cư Pui 2 (xã Cư Pui, H.Krông Bông), tại điểm trường Ea Lang, một số học sinh có biểu hiện lạ, không làm chủ được bản thân, tỏ vẻ kích động...
Cô giáo Nguyễn Thị Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A1, cho biết vào ngày 11.12, em T. T. C (12 tuổi) đang ngồi học thì bất ngờ đỏ mặt, trợn mắt, mím môi, có hành vi bất thường như nói nhảm, chửi mắng những người xung quanh…
Tiếp đó, nhà trường ghi nhận thêm 5 trường hợp nữ sinh khác học các lớp 5A1, 4A3, 3A1 và 2A2 cũng có biểu hiện như em T.T.C. Có em tỏ ra kích động mạnh như đập tay lên bàn, xô đổ bàn ghế, đòi chạy ra suối...
Ông Vũ Đình Tùng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Cư Pui, cho biết qua theo dõi cho thấy các em có biểu hiện lạ trong thời gian từ 15 phút đến hơn 1 giờ đồng hồ; trường hợp nặng kéo dài từ 2 - 3 giờ đồng hồ. Sau đó, khi hết cơn, các em bình tĩnh trở lại, vẫn ngồi học, vui chơi với các bạn bình thường. Một số em khi được hỏi về những hành động kỳ lạ vừa xảy ra thì các em không nhớ và không biết mình đã làm gì.
Ông Tùng cũng cho biết sau khi phát hiện sự việc trên, nhà trường đã báo cáo Phòng GD-ĐT H.Krông Bông và UBND xã Cư Pui. Trung tâm Y tế huyện cùng các cơ quan chức năng đã đến trường thăm khám cho các em và báo cáo lên tỉnh; sau đó đoàn công tác của tỉnh về kiểm tra, theo dõi.
“Đây là lần đầu tiên tại trường xuất hiện các triệu chứng lạ của các học sinh nên các thầy cô, học sinh không khỏi lo lắng”, ông Tùng nói.

tin liên quan

Hoang mang vì học sinh bị triệu chứng lạ
Ngày 4.11, đại diện Ban giám hiệu Trường THCS bán trú cụm xã Trà Don (H.Nam Trà My, Quảng Nam) thông báo các học sinh có triệu chứng lạ từ nhiều ngày qua đã thuyên giảm.
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Krông Bông, những học sinh nói trên đều là người H’Mông, qua tìm hiểu tại gia đình, những em này đều sinh sống bình thường ở nhà, không ai bị chấn thương vùng sọ não, không té, ngã để gây sang chấn về thần kinh và tinh thần; cũng chưa từng mắc bệnh nan y, mãn tính và cấp tính…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.