Nhiều hộ dân Nha Trang hoảng hốt vì nước máy sinh hoạt bỗng đen ngòm

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
22/11/2019 11:58 GMT+7

Nhiều hộ dân ở xã Vĩnh Ngọc (TP.Nha Trang) hoảng hốt vì nguồn nước máy có màu đen, không thể sử dụng trong sinh hoạt.

Sáng 22.11, nhiều hộ dân ở xã Vĩnh Ngọc (TP.Nha Trang) hoảng hốt vì nguồn nước máy bị đen ngòm, không thể sử dụng trong sinh hoạt như thường ngày.
Anh Nguyễn Văn N., người dân ở thôn Xuân Ngọc (xã Vĩnh Ngọc) cho biết khoảng 6 giờ sáng, gia đình anh dậy và mở nước để sử dụng thì thấy nước có màu đen nâu như nước cà phê. Anh xả nước liên tục nhưng dòng nước vẫn tiếp tục đục ngầu. Anh N. hỏi thăm một số nhà hàng xóm thì cũng xảy ra tình trạng tương tự.
"Cả nhà phải tạm thời sử dụng nước bình, nước đóng chai cho sinh hoạt vào buổi sáng. Đến 8 giờ, tôi xả lại thì nước vẫn màu đen", anh N. cho biết.

Nước máy sinh hoạt đen ngòm như màu cà phê sáng 22.11 tại nhiều hộ dân xã Vĩnh Ngọc

Ảnh: V.N

Ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, xác nhận sáng 22.11, nhiều hộ dân phản ảnh tình trạng nước máy có màu đen, chủ yếu tại khu vực thôn Xuân Ngọc. Địa phương cũng cử người đến các nhà dân để kiểm tra, để báo lên cơ quan liên quan xử lý. 

Giải thích về hiện tượng nước máy có màu đen, ông Nguyễn Văn Đàm, Tổng giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Khánh Hòa, cho biết khoảng nửa đêm 21.11, xảy ra sự cố bể ống nước tại khu vực Hương lộ 45 (TP.Nha Trang). Sau khi xảy ra sự cố thì đơn vị đã kiểm tra và tập trung khắc phục. Đường ống tại khu vực này đã lâu năm, nên thời gian khắc phục, súc xả thì nước có màu đen. 

"Công ty cũng gửi lời xin lỗi"

Trước hiện tượng nước có màu đen, nhưng người dân không nhận được thông báo gì của đơn vị cấp nước, dẫn đến hoang mang, lo lắng, ông Nguyễn Văn Đàm nói: "Do sự cố xảy ra vào đêm khuya nên công ty không thông báo ngay cho người dân được. Công ty cũng gửi lời xin lỗi đến người dân về điều này. Công ty đang khẩn trương khắc phục sự cố, dự kiến đến trưa 22.11 sẽ đưa lại nguồn nước trong như cũ cho người dân".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.