Nhiều hộ dân đề nghị xem xét lại giấy phép xây dựng của UBND Q.7

26/06/2019 10:42 GMT+7

Người dân cho rằng UBND Q.7 đã cấp 1 giấy phép xây dựng vi phạm về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, vi phạm hành lang an toàn cầu, làm ảnh hưởng đến lợi ích công cộng

Chiều tối 25.6, các hộ dân sinh sống trong hẻm 74 đường 79, P.Tân Quy, Q.7 (TP.HCM) đã có đơn gửi Báo Thanh Niên kêu cứu về việc UBND Q.7 cấp giấy phép xây dựng cho một hộ dân được xây dựng công trình trên diện tích 21,6 m2 gồm trệt, lửng và lầu trên rẻo đất sát chân cầu số 2. Theo các hộ dân nói trên, việc xây dựng là vi phạm hành lang an toàn cầu, làm ảnh hưởng đến lợi ích công cộng của người dân trong quá trình lưu thông.
Trước đó, các hộ dân này đã có đơn gửi Thanh tra TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM… và các cơ quan ban ngành tại TP.HCM, đề nghị làm rõ.

Theo các hộ dân sinh sống tại đây, hẻm 74 đường 79, P.Tân Quy, chạy dài từ đường 79 vào sâu đến chân cầu số 2 (cầu bắc ngang từ đường số 38 sang đường số 10). Toàn bộ hẻm này đều được tráng nhựa và được các hộ gia đình sử dụng làm lối đi chung ổn định. Phần cuối hẻm, phía trên giáp cầu số 2 có một rẻo đất hình chữ nhật kéo dài đến chân cầu số 2; rẻo đất này có một phần được trải nhựa và phần còn lại là đất chạy dọc theo hành lang cầu số 2.
Trong năm 2017, một số đối tượng lạ mặt đến phần rẻo đất gần cuối hẻm, giáp ranh chân cầu số 2 nhận là của họ nên tự tiện đổ vật liệu tiến hành xây dựng nhưng bị người dân ngăn cản. Đến tháng 8.2018, một hộ dân đã xuất trình hợp đồng nhận chuyển nhượng của ông Phan Nam thửa đất trên vào năm 2017. Đến ngày 27.5.2019, UBND Q.7 cấp giấy phép xây dựng công trình trên diện tích 21,6 m2 gồm trệt, lửng và lầu trên rẻo đất sát chân cầu số 2.
Theo các hộ dân tại đây, mặc dù giấy phép xây dựng căn cứ vào quy hoạch lộ giới đường số 10 là 20 m và hành lang bảo vệ cầu là 7 m nhưng thực tế phần đất được cấp phép xây dựng hoàn toàn nằm trong hàng lang an toàn cầu số 2. Từ đó, người dân cho rằng, việc cấp giấy phép của UBND Q.7 đã vi phạm Nghị định 11/2010 của Chính phủ quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; đồng thời khiếu nại yêu cầu các cấp, sở, ban ngành kiểm tra, xem xét lại tính hợp pháp của giấy phép xây dựng do UBND Q.7 cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.