Nhiều hành khách chạy thục mạng vào ga Sài Gòn vì trễ chuyến tàu

11/02/2018 19:20 GMT+7

Nhiều đoàn tàu phải khởi hành chậm từ 3 đến 5 phút vì đợi những hành khách đến ga cận với giờ tàu chạy.

Trong khi đa số hành khách đã yên vị trên các chuyến tàu để chuẩn bị xuất phát, nhưng bên ngoài nhà ga, nhiều hành khách tay xách nách mang chạy hì hục vào sân ga vào trưa 11.2 (ngày 26 tháng Chạp).
Theo lịch chạy tàu lúc 12 giờ 40 có chuyến tàu TN4 và lúc 13 giờ có chuyến tàu SE30 khởi hành từ ga Sài Gòn đến ga Hà Nội. Đến gần giờ tàu chạy, vẫn còn một số hành khách chưa đến ga để lên tàu. Bên ngoài, cổng soát vé cũng đã đóng để chuẩn bị cho tàu xuất phát. Tuy nhiên, nhiều hành khách đi đơn lẻ hay gia đình đến trễ vì nhiều lý do khác nhau.
Nhiều hành khách này khi đến ga mới phát hiện mình đã bị trễ tàu vì nên hốt hoảng chạy thục mạng vào trong. Ga Sài Gòn đã phải mở cổng phụ, nhân viên đẩy hành lý giúp để người dân nhanh chóng lên tàu. Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà ga cho tạm dừng tàu từ 3 đến 5 phút để đợi hành khách. May mắn vào trưa nay không có xảy ra trường hợp hành khách bị lỡ chuyến tàu.
Nhiều người chạy hì hục vào lên tàu vì đến ga vào sát giờ tàu khởi hành
Một gia đình cũng phải chạy để kịp lên tàu
Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn, cho biết trung bình một ngày có từ 20 – 30 hành khách bị lỡ chuyến, còn số lượng khách đến cận giờ tàu chạy xảy ra rất nhiều. Những hành khách bị lỡ chuyến ngành đường sắt cũng đã tạo điều kiện mua vé để đi chuyến tàu tiếp theo.
Cũng theo ông Văn, trong đợt cao điểm Tết mỗi ngày có từ 20 đến 22 chuyến tàu, đón khoảng 14 – 16 ngàn hành khách khởi hành từ ga Sài Gòn. Ngày 30 Tết (15.2) có 13 chuyến tàu khởi hành.
Để không bị trễ chuyến tàu, ông Văn khuyến cáo hành khách nên kiểm tra thật kỹ giờ xuất phát của chuyến tàu mình đi và phải tính toán thời gian để đến sớm trước giờ tàu xuất phát khoảng 30 phút. Có như thế, mới không rơi vào tình trạng trễ chuyến tàu và có thời gian xử lý một số tình huống trước khi tàu chạy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.