Nhiều gờ giảm tốc trên QL 1A bị đập bỏ

28/02/2016 17:25 GMT+7

Ngày 28.2, ông Trần Văn Hòa, Phó Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận KV 8, P.Bùi Thị Xuân (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết người dân địa phương bức xúc về việc thi công dự án nâng cấp QL 1A đoạn qua địa bàn.

Ngày 28.2, ông Trần Văn Hòa, Phó Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận KV 8, P.Bùi Thị Xuân (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết người dân địa phương bức xúc về việc thi công dự án nâng cấp QL 1A đoạn qua địa bàn.

Mương thoát nước bên QL 1A mới được thi công ở P.Bùi Thị XuânMương thoát nước bên QL 1A mới được thi công ở P.Bùi Thị Xuân
Đầu năm 2016, ông Hòa đã viết đơn kiến nghị bức xúc của người dân trong khu vực gửi đến Sở GTVT Bình Định và trực tiếp ra Bộ GTVT để gửi đến Bộ trưởng và thứ trưởng của đơn vị này.
Việc làm mương thoát nước hai bên QL 1A tại khu vực đông dân cư ở KV 8 sâu và hở sẽ gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Dân than phiền việc thi công QL 1A 2Nhiều đoạn mương thoát nước hai bên QL 1A bị người dân P.Bùi Thị Xuân tự ý lấp - Ảnh: Hoàng Trọng
Dân than phiền việc thi công QL 1A 3Nhiều đoạn QL 1A qua P.Bùi Thị Xuân mới thi công đã bị hư hỏng - Ảnh: Hoàng Trọng
“Chúng tôi kiến nghị Bộ GT-VT điều chỉnh thiết kế từ mương hở sang mương kín để bảo đảm an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị”, ông Hòa nói. Cũng theo ông Hòa, QL 1A cũ đoạn qua đèo Cù Mông (thuộc P.Bùi Thị Xuân) cắm nhiều cọc tiêu để hạn chế tai nạn giao thông nhưng QL 1A mới thi công thì lại cắm cọc tiêu rất thưa là không hợp lý.
Trong khi đó, nhiều người dân sống tại P.Trần Quang Diệu và P.Bùi Thị Xuân ở TP.Quy Nhơn còn cho rằng trong quá trình thảm nhựa mặt đường QL 1A mới, đơn vị thi công không thảm nhựa cho liền mí tại các điểm giao nhau với đường dân sinh đã tạo ra những hố nước đọng khiến các loại ô tô, xe máy rất khó lưu thông.
Dân than phiền việc thi công QL 1A 4 Nhiều điểm giao nhau giữa đường dân sinh và QL 1A mới thi công không được thảm nhựa liền mí tạo ra vũng nước đọng khiến nhiều người bức xúc - Ảnh: Hoàng Trọng
Dân than phiền việc thi công QL 1A 5Gờ giảm tốc trước Trường THCS Bùi Thị Xuân (P.Bùi Thị Xuân) bị người dân đục phá - Ảnh: Hoàng Trọng
Nhiều người còn đục phá gờ giảm tốc ở phần lòng đường dành cho xe cơ giới trên tuyến QL 1A mới thi công vì cho rằng đây là nguyên nhân khiến cho xe tải chạy qua gây tiếng ồn, làm rung chuyển nhà cửa.
Theo ông Dương Hồ Minh, Phó tổng giám đốc Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, việc đục phá gờ giảm tốc, thay đổi kết cấu hạ tầng giao thông là hành vi hủy hoại tài sản quốc gia và sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu nhà thầu thi công tiến hành lắp lại các gờ giảm tốc bị người dân đục phá trên tuyến QL 1A đoạn TP.Quy Nhơn và sẽ tiếp tục có văn bản gửi chính quyền địa phương đề nghị có biện pháp can thiệp nhằm ngăn chặn tình trạng này.
Dân than phiền việc thi công QL 1A 6 Gờ giảm tốc ở P.Trần Quang Diệu bị đục phá - Ảnh:  Hoàng Trọng
“Việc thi công dự án nâng cấp QL 1A là làm đúng theo thiết kế của Bộ GTVT. Trong thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soạt những điểm bất hợp lý trên tuyến QL 1 để đề nghị Bộ GTVT xem xét, điều chỉnh lại cho phù hợp”, ông Minh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.