Nhiều diện tích rừng phòng hộ bị chặt phá

25/04/2016 07:00 GMT+7

Hạt Kiểm lâm H.An Lão (Bình Định) vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện gần 13 ha rừng phòng hộ do UBND xã An Vinh (H.An Lão) quản lý đã bị chặt phá trái phép.

Hiện toàn bộ số rừng này chưa được xử lý thực bì để trồng các loại cây khác. Các cơ quan chức năng địa phương đã cử lực lượng phối hợp điều tra nhưng vẫn chưa xác định được những người tham gia chặt phá rừng.
Hạt Kiểm lâm H.Vĩnh Thạnh (Bình Định) cũng vừa phát hiện một vụ phá rừng phòng hộ làm nương rẫy trái phép có diện tích 6.866 m2 tại xã Vĩnh Kim, nhưng chưa xác định được người vi phạm. Tại H.Phù Mỹ (Bình Định), lực lượng chức năng đang lên kế hoạch sau ngày 25.4 sẽ phá bỏ toàn bộ 18 ha cây lâm nghiệp trồng trái phép tại rừng phòng hộ hồ Vạn Định (xã Mỹ Lộc).
Còn tại H.Vân Canh (Bình Định), lực lượng liên ngành cũng đã hủy bỏ cây trồng trên diện tích hơn 5,5 ha đất lâm nghiệp phòng hộ tại khu vực hồ Núi Một (thuộc xã Canh Liên) bị người dân lấn chiếm trái phép, đồng thời có văn bản đề nghị Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định chỉ đạo các đơn vị quản lý đất nằm trong cao trình hồ Núi Một có biện pháp ngăn chặn, không cho các hộ dân tự ý lấn chiếm rừng quy hoạch phòng hộ để trồng keo lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.