Nhiều điểm du lịch biển quá tải

01/05/2019 06:27 GMT+7

Nhiều điểm du lịch biển quá tải trong đợt nghỉ lễ dài ngày 30.4 và 1.5.

Ngày 30.4, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý (TP.Quy Nhơn, Bình Định), cho biết từ ngày 28.4 đến nay, bình quân mỗi ngày xã biển được mệnh danh là “thiên đường biển đảo” này đón khoảng 15.000 lượt khách du lịch đến tham quan, tắm biển, lặn biển ngắm san hô, câu cá... Tuy nhiên, do lượng khách quá đông nên ngành dịch vụ xã Nhơn Lý “quá tải” trong những ngày qua.
[VIDEO] 100.000 lượt khách đổ bộ, bãi biển Vũng Tàu thành "rừng người"  trong dịp nghỉ lễ
Tuy thời tiết nắng nóng nhưng lượng du khách ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tăng đột biến. Chủ tịch UBND H.Lý Sơn Nguyễn Quốc Việt cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 27 - 30.4) đã có trên 12.000 lượt khách ra đảo, và đây là con số kỷ lục trong các kỳ nghỉ lễ mà du khách đến với đảo tiền tiêu Lý Sơn.
Nhiều điểm du lịch biển quá tải
Khách du lịch đổ xô đến khu du lịch Kỳ Co ở xã Nhơn Lý Ảnh: Hoàng Trọng
Ông Phạm Khắc Tộ, Trưởng ban Quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết nếu trong ngày 29.4 ước có khoảng 100.000 lượt khách, thì trong ngày 30.4 lượng khách tăng nhiều hơn, và từ 16 giờ 30 trở đi bãi biển Vũng Tàu chật cứng người.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, mặc dù các lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu kiên quyết ngăn chặn, xử lý các trường hợp du khách tổ chức ăn uống trên bãi biển, trong công viên và bán hàng rong..., nhưng tình trạng này vẫn tái diễn. Trong 3 ngày qua, lực lượng chức năng đã xử lý gần 40 trường hợp vi phạm, gây mất trật tự, vệ sinh môi trường.
Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay, Nha Trang đón khoảng 150.000 lượt khách lưu trú, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ khoảng 16 giờ hằng ngày, bãi biển dọc tuyến đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đông nghịt người và trở nên rất sôi động.
Trong khi đó, tại Phan Thiết, bãi biển Mũi Né trong hai ngày qua quá tải vì lượng du khách đổ về tắm biển tăng cao bất thường. Riêng đảo Phú Quý, theo thống kê từ ngày 27 - 30.4 có 75 chuyến tàu ra đảo, vận chuyển lên đảo 14.500 lượt người. Đây là con số kỷ lục nhất từ trước đến nay về số lượng khách ra đảo Phú Quý.
[VIDEO] Bãi tắm Hải Tiến (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đầy rác thải sau khi bị khách du lịch 'quét' qua
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.