Nhiều công trình xây dựng bị 'tạp chí' hỏi thăm mùa Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
10/04/2020 21:11 GMT+7

Theo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) Trần Thế Cương, một số công trình xây dựng trên địa bàn đã bị một số người xưng là phóng viên tạp chí đến “hỏi thăm” tại sao vẫn thi công trong lúc cách ly xã hội vì Covid-19 .

Phản ánh tình trạng này, ông Cương cho biết, nhiều chủ đầu tư công trình xây dựng trên địa bàn có thông báo về việc phóng viên một số tạp chí hiểu rất “máy móc” về việc cách ly xã hội, có đến dọa là sẽ viết bài, gây ảnh hưởng đến nhiều chủ đầu tư công trình.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhiều lần chỉ đạo việc các công trình xây dựng có dưới 10 người thi công, đảm bảo an toàn phòng dịch, không có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hay người từ vùng dịch về... có thể thi công.
Các công trình giao thông, cải tạo vỉa hè không có yếu tố liên quan đến ổ dịch, yếu tố người nước ngoài, quá trình thi công mà đảm bảo đúng hướng dẫn về y tế, cũng sẽ được thi công, thậm chí được khuyến khích thi công trong bối cảnh giao thông đang thông thoáng vì giãn cách xã hội.
Tuy vậy, trước phản ánh của Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, ông Chung đã giao chủ tịch UBND các quận, huyện và các phường lập danh sách các công trình được phép thi công, công bố công khai, thậm chí ra quyết định về việc công trình được phép thi công để khi báo chí, hay những người xưng là báo chí, đến có thể trưng cho họ quyết định này.
Trước một số dấu hiệu của việc “bần cùng sinh đạo tặc” khi người dân phản ánh tình hình an ninh trật tự có phức tạp hơn, việc ăn cắp vặt, bẻ gương xe… xuất hiện trở lại, ông Chung giao công an thành phố mở đợt cao điểm về phòng chống tội phạm, để đảm bảo an ninh trật tự.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng giao các quận, huyện, phường, xã chịu trách nhiệm rà soát các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ, trên tinh thần chính xác, công khai, minh bạch, để khi Chính phủ ban hành chính thức việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn thì kịp thời phân bổ hỗ trợ đến người dân, không xảy ra sai lệch, khiếu kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.