Nhiều cơ quan báo chí đưa tin 'không đúng sự thật' về Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
28/08/2020 20:20 GMT+7

Đó là nhận định của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận trong buổi giao ban với các cơ quan báo chí, vào chiều nay, 28.8.

Tại buổi giao ban báo chí chiều nay, 28.8, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, cho biết thời gian qua có nhiều cơ quan báo chí phản ánh “không đúng thực tế" với tình hình của Bình Thuận. Đặc biệt, trước Đại hội Đảng bộ tỉnh, có những cơ quan báo chí “hầu như chưa từng viết gì về Bình Thuận’ thì lại đưa những thông tin liên quan đến công tác nhân sự trước đại hội Đảng, khiến ngay cả cơ quan tuyên giáo cũng rất bất ngờ.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, những thông tin liên quan đến công tác nhân sự của Bình Thuận trên những tờ báo này đã “gây ảnh hưởng đến tinh thần đoàn kết nội bộ; gây hoang mang dư luận và hệ lụy của nó là rất lớn”.
Thậm chí có những tờ báo rất ít viết về Bình Thuận nhưng lại có những bài viết “ngược lại hoàn toàn với sự thật mà trước đó các cơ quan báo chí đồng loạt đưa tin", Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết.
Cũng theo ông Hòa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã kịp thời tham mưu cho các cấp ủy đảng và “có kiến nghị xử lý những tờ báo viết không đúng sự thật về Bình Thuận”.
Cũng liên quan đến các thông tin này, ông Dương Tự, Phó giám đốc Sở TT-TT Bình Thuận, cho biết tại cuộc họp: “Có những tờ báo, tạp chí tận Hà Nội và có tôn chỉ mục đích “dạy làm giàu” nhưng lại viết liên tục hàng chục bài báo về Bình Thuận, liên quan cả đến công tác cán bộ. Những tờ báo này sai tôn chỉ mục đích, dạy làm giàu nhưng lại chuyên viết về nhân sự trước Đại hội Đảng. Chúng tôi đã kiến nghị lên Bộ TT-TT có biện pháp xử lý, chấn chỉnh”, ông Dương Tự cho biết.
Về những thông tin “không chính xác” về Bình Thuận trên các tờ báo (không nói rõ báo nào, tạp chí nào - PV), Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận nhận định “có thể từ bên trong nội bộ cung cấp nhưng cũng có thể vô tình làm lộ thông tin ra ngoài”.
Cũng theo ông Hòa, hiện nay 14/14 đảng bộ trên cơ sở của Bình Thuận đã tiến hành xong Đại hội Đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo dự kiến, đầu tháng 10.2020 sẽ diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.