Nhiều cây gỗ lớn bị đốn hạ trong rừng sâu ở Gia Lai

23/07/2019 11:33 GMT+7

Nhiều cây gỗ lớn từ rừng sâu thuộc vùng giáp ranh hai huyện Kon Chro và Ia Pa (Gia Lai) vừa được P.V Thanh Niên phát hiện.

Theo ghi nhận tại hiện trường, vùng rừng sâu giáp ranh của hai xã Đăk Kơ Ning (H.Kon Chro) và Ia Tul (H.Ia Pa, Gia Lai) có nhiều cây rừng lớn bị đốn hạ trái phép. Lâm tặc đã đốn hạ ở nhiều khu vực, sau đó mới tập kết về những địa điểm định sẵn nhằm tuồn ra khỏi rừng.
Nhiều cây rừng lớn với đa số là gỗ dổi bị chặt hạ. Có cây to ước gần cả hai người ôm. Một số gốc bị đốt, nhiều khả năng bị phi tang. Môt số khác đã được đẽo thành súc lớn nhưng chưa kịp chuyển đi.
Quan sát tại hiện trường cho thấy một số đã bị cưa hạ với thời gian chưa lâu, số còn lại bị cưa hạ trong vòng nhiều tháng trở lại đây.
Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 22.7, ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND H.Kon Chro, cho biết: “Ngày 23.7, chúng tôi cử lực lượng kiểm lâm, Viện KSND, Công an huyện cùng với lực lượng kiểm lâm của tỉnh Gia Lai xuống, đi vào rừng để xác định thêm những gốc gỗ, vùng rừng bị xâm hại. Từ đó sẽ có cơ sở để khởi tố vụ án. Quan điểm của chúng tôi chỉ đạo là xử lý nghiêm vụ việc theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai. Ngoài ra, chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng chức năng xác định rõ khu vực rừng nào bị phá thuộc H.Kon Chro và vùng giáp ranh thuộc H.Ia Pa để có cơ sở rõ ràng nhằm báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh Gia Lai”.

Nhiều cây gỗ bị đốn hạ ở khu vực rừng sâu

Ảnh: Trần Hiếu

Một số gốc bị đốt, nhiều khả năng bị phi tang

Ảnh: Trần Hiếu

Vùng rừng sâu giáp ranh của hai xã Đăk Kơ Ning (H.Kon Chro) và Ia Tul (H.Ia Pa) có nhiều cây rừng lớn bị đốn hạ trái phép

Ảnh: Trần Hiếu

Nhiều cây gỗ có đường kính hơn 1m bị đốn hạ

Ảnh: Trần Hiếu

 

Lâm tặc đã đốn hạ ở nhiều khu vực

Ảnh: Trần Hiếu

 

"Ngày 23.7, chúng tôi cử lực lượng kiểm lâm, Viện KSND, Công an huyện cùng với lực lượng kiểm lâm của tỉnh Gia Lai xuống, đi vào rừng để xác định thêm những gốc gỗ, vùng rừng bị xâm hại", ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND H.Kon Chro, cho biết

Ảnh: Trần Hiếu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.