Nhiều cán bộ kiểm lâm nộp đơn xin nghỉ việc sau hàng loạt vụ phá rừng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
10/05/2018 18:35 GMT+7

Chiều 10.5, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, cho biết chỉ trong thời gian ngắn nhiều cán bộ ngành kiểm lâm đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Theo ông Tuấn, các cán bộ nộp đơn xin nghỉ việc với nhiều lý do như sức khỏe và áp lực về trách nhiệm giữ rừng và nhiều yếu tố khác nên anh em đã xin nghỉ trước tuổi.

Cũng theo ông Tuấn, hiện lực lượng kiểm lâm địa bàn hiện đang còn thiếu. Quảng Nam có 170 xã nhưng chỉ có 70 cán bộ chuyên trách, còn lại một số thì kiêm nhiệm. Trước tình hình này, Chi cục đã xây dựng đề án về nhân lực trong ngành, đề nghị tỉnh có chủ trương tổ chức thi tuyển để tuyển dụng đủ số lượng cán bộ biên chế theo quy định. 

Cây gỗ lim xanh có tuổi đời hàng trăm năm ở rừng phòng hộ Nam Sông Bung (H.Nam Giang) bị lâm tặc đốn hạ không thương tiếc ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trong khi đó, ông Trần Huấn Phước, Phó phòng tổ chức tuyên truyền và xây dựng lực lượng, phụ trách Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, cho hay tính đến quý 1/2018, đơn vị đã tiếp nhận hơn 10 đơn xin nghỉ việc của các cán bộ trong ngành, hiện vẫn đang tiếp tục nhận đơn. Đến ngày 21.5 sẽ thống kê báo cáo cụ thể lên Sở NN-PTNN và UBND tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, sau khi liên tục để xảy ra phá rừng trên địa bàn, nhiều cán bộ ngành kiểm lâm cũng đã bị kỷ luật cách chức, cảnh cáo. Trong đó, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Nam bị khiển trách về Đảng và chính quyền, ông Huỳnh Ngọc Tân, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Nam Quảng Nam và ông Trần Lanh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Nam Sông Bung, bị cách chức.

Nhiều cây gỗ lớn bị đốn hạ nằm ngổn ngang giữa rừng phòng hộ Sông Kôn (H.Đông Giang) ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Bên cạnh đó, hàng loạt cán bộ kiểm lâm cũng bị kỷ luật với hình thức khiển trách, cảnh cáo khi để xảy ra phá rừng thuộc lâm phận mình quản lý.

Như Thanh Niên đã thông tin, địa bàn Quảng Nam xảy ra hàng loạt vụ phá rừng phòng hộ nghiêm trọng. Trong đó, khu vực rừng phòng hộ Sông Kôn, giáp ranh 2 xã Jơ Ngây và Tà Lu (H.Đông Giang), có 33 gốc cây bị chặt hạ với khối lượng hơn 72 m3 gồm gỗ chò, xoan đào, trám.

Riêng vụ phá rừng trái phép tại rừng phòng hộ Nam Sông Bung, tại Khoảnh 1, 3, Tiểu khu 335, (xã Chà Vàl, H.Nam Giang), có 33 cây lim xanh và 1 cây xoan đào bị triệt hạ, khối lượng gỗ thiệt hại hơn 235 m3. Mới nhất là vụ phá rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sông Thanh (H.Nam Giang), cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.